Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/11/2017 15:20

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 894 có bài Hơn 2 thập kỷ gom ruộng làm giàu (Tiến Mạnh).

Bài báo viết về bà Đàm Thị Phức ở xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ) đã giấu chồng mua ruộng để cải tạo thành vùng khai thác rươi, cáy, trồng cây ăn quả rộng lớn. Nhờ cần cù, chịu khó, bà vừa làm giàu cho gia đình, vừa tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương.

Trang Kinh tế có bài Đường vào đền Kiếp Bạc: Dự án “rùa bò” (Phan Anh - Trần Hiền). Được khởi công xây dựng từ đầu năm 2013 nhưng đến nay, đường vào khu di tích Kiếp Bạc đoạn từ quốc lộ 37 mới thực hiện hơn 30% khối lượng công việc.

Trang Xã hội có bài Người thầy suốt đời cống hiến (Việt Quỳnh). Là Anh hùng Lao động duy nhất của ngành giáo dục tỉnh Hải Dương nhưng cuộc sống của gia đình Nhà giáo Nhân dân Đặng Quang Thuần gặp nhiều khó khăn. Được sự giúp đỡ của Ủy ban MTTQ tỉnh, gia đình thầy sắp được trao ngôi nhà "đại đoàn kết".

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Tấm bia khắc nhớ ơn thầy (Đức Tâm). Trải qua gần 200 năm lịch sử, tấm bia đá khắc ghi công ơn dạy dỗ của cụ Vĩ Tích ở làng Nghĩa Phú, xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng) đối với các học trò đã trở thành câu chuyện được dòng họ Nguyễn Gia và người dân địa phương lưu truyền như để nhắc nhở các thế hệ con cháu sau này phải nhớ lấy truyền thống tôn sư, trọng đạo, không ngừng học tập nuôi dưỡng ý chí vươn lên.
Trang Đời sống có bài Nuôi con không kháng sinh, thế nào cho đúng? (Bình An). Thời gian gần đây, nhiều bà mẹ nhận thức được nguy cơ kháng thuốc nên đã tích cực tìm kiếm thông tin, nuôi con theo các phương pháp, kinh nghiệm dân gian, hạn chế dùng thuốc. Tuy nhiên, việc quay lưng tuyệt đối với kháng sinh không phải lúc nào cũng tốt.

Trang Pháp luật có bài Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại (Tiến Huy). Cứ mỗi ngày trôi qua, tai nạn giao thông lại cướp đi sinh mạng của nhiều người và làm nhiều người khác lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông hằng năm là dịp để nhắc nhớ mỗi người khi lái xe phải chấp hành nghiêm pháp luật giao thông.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đời thầy của Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Mùa cưới đông sang của Lê Thành Văn; chùm thơ của các tác giả: Ngọc Lộc, Phan Thành Minh, Thanh Thản, Nguyễn Siêu Phàm, Nguyễn Việt Thanh, Khánh Ly...

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần