Diều dài 50 m được trưng bày ở đường sách TP Hồ Chí Minh

10/02/2018 10:51

Hai con diều do các nghệ nhân Huế làm được treo ở đường sách Nguyễn Văn Bình trong suốt dịp Tết Mậu Tuất.

Từ ngày 8-19.2 (tức 23 tháng chạp đến mùng 4 Tết), tại đường sách TP Hồ Chí Minh diễn ra hoạt động chủ đề "Gìn giữ cội nguồn, phát triển văn hóa". Dịp này, tác phẩm diều với chiều dài 50 m do các nghệ nhân hợp tác xã mây tre Bao La - Huế thực hiện và mô hình chợ Bến Thành - biểu tượng đặc trưng của Sài Gòn - được dựng từ 1.200 cuốn sách được triển lãm tại đây suốt dịp Tết.

Diều 50 m được trưng bày ở đường sách TP HCM.

Diều 50 m được trưng bày ở đường sách TP Hồ Chí Minh

30 gian hàng ở đường sách sẽ trưng bày các sản phẩm từ những làng nghề, như bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, khay đan tay bằng mây tre lá, hoa sen giấy từ làng nghề Thanh Tiên - Huế, gốm Bát Tràng, sản phẩm thủ công làm từ da, đá của các bạn trẻ khởi nghiệp...

Ban quản lý đường sách TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức các hoạt động giao lưu trong các ngày Tết như đối thơ "Xuân phương Nam nắng bừng trang sách mở". Những câu đối Tết sẽ được viết sẵn treo tại khu vực Đối thơ, khách tham quan sẽ viết câu đối của mình. Kết quả sẽ được công bố vào cuối chương trình thả thơ. Những câu đối của ban tổ chức được thực hiện dưới sự cố vấn của nhà văn Nhật Chiêu.

Khách Tây học viết thư pháp ở đường sách.

Khách Tây học viết thư pháp ở đường sách

Với hoạt động thả thơ, ban tổ chức chọn những đoạn thơ của Nguyễn Du, Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Đoàn Phú Tứ... để khuyết vài chỗ, người chơi có thể điền vào, bình ý nghĩa thơ. Các đoạn thơ sẽ được viết thư pháp tặng người chơi có đáp án nhanh nhất. Khách tham quan đường sách dịp đầu năm cũng sẽ được hái "lộc" do ban tổ chức chuẩn bị.

Bên cạnh đó, từ ngày 13 - 19.2, Lễ hội Đường sách Tết Mậu Tuất 2018 diễn ra với chủ đề "Ươm mầm tri thức - khát vọng vươn cao". Hàng chục nghìn bản sách được triển lãm, bày bán ở sự kiện -  hoạt động thường niên do Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm phục vụ đời sống tinh thần, nâng cao văn hóa đọc của người dân.

TAM KỲ (Vnexpress)

(0) Bình luận
Diều dài 50 m được trưng bày ở đường sách TP Hồ Chí Minh