Diễn viên 'Mắt biếc' nhút nhát trong tình yêu

18/12/2019 14:29

Trần Nghĩa - nam chính phim "Mắt biếc" say nắng một cô gái anh thích ngay lần đầu gặp gỡ.

Trần Nghĩa sinh năm 1993, từng tham gia Cuộc đời của Yến, phim truyền hình Chiều ngang qua phố cũ, Lặng yên dưới vực sâu. Trong phim điện ảnh Mắt biếc - chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh - dự kiến công chiếu ngày 20/12, anh được đạo diễn Victor Vũ chọn vào vai Ngạn vì đẹp trai kiểu thư sinh, biết chơi guitar.

Trần Nghĩa và Ngạn có gì giống, khác nhau trong tình yêu?

- Chúng tôi có nhiều điểm tương đồng. Tôi yêu hết mình, bằng những gì bản thân có còn việc được đáp lại hay không tùy thuộc người kia. Tôi cũng rất nhút nhát, từng yêu đơn phương một người trong nhiều năm nhưng không dám nói. Lần đầu nhìn thấy cô ấy, tôi như bị say nắng, cũng không biết bị thu hút bởi điểm gì nhưng thực sự không thể rời mắt. Đó là mối tình đầu của tôi.

Tuy nhiên, dần dần tôi trở nên bạo dạn hơn, yêu sẽ nói. Tôi nghĩ khi nói ra, dù không được đáp lại thì mình cũng được trải lòng còn nếu không, chắc chắn tôi sẽ đánh mất người mình thương. 

Trần Nghĩa vào vai Ngạn -  chàng trai rụt rè, nhút nhát, dù yêu Hà Lan nhưng không dám tỏ tình trong Mắt biếc. Ảnh: Galaxy.

Trần Nghĩa vào vai Ngạn - chàng trai rụt rè, nhút nhát, dù yêu Hà Lan nhưng không dám tỏ tình trong "Mắt biếc". Ảnh: Galaxy.

- Chuyện tình yêu của anh hiện tại thế nào?

- Ngoài mối tình đơn phương, tôi chỉ quen một bạn gái nhưng đã chia tay. Hiện tại tôi tập trung tối đa cho công việc nên chưa nghĩ đến chuyện yêu. Tôi không phải bạn trai hoàn hảo bởi tính cách trẻ con (cười). Tôi cũng không có mẫu bạn gái lý tưởng mà quan trọng cảm xúc dành cho đối phương. Quan điểm của tôi là đối xử chân thành với người mình yêu và hết duyên thì dừng lại.

Gần đây xuất hiện thông tin bạn gái cũ tố anh lừa tình, phản bội, anh lý giải sao?

- Chuyện đã qua tôi không muốn nhắc lại như một sự tôn trọng dành cho khán giả và người trong cuộc. Sự thật đó là việc hai người yêu nhau không đến được với nhau. Nhiều khán giả chê trách, chửi mắng tôi khi đọc thông tin do người ấy chia sẻ. Tuy nhiên, tôi giữ im lặng vì không muốn gây ảnh hưởng đến đoàn làm phim. 

Đạo diễn Victor Vũ gặp riêng tôi hỏi thực hư câu chuyện như thế nào. Sau khi tôi trình bày, anh bảo yêu nhau, chia tay là bình thường còn việc tố nhau trên Facebook là hành xử trẻ con. Đáp lại sự tin tưởng của đạo diễn, tôi cố gắng thể hiện tốt nhất vai diễn. Tôi cũng rút ra kinh nghiệm khi yêu nên tìm hiểu kỹ đối phương. Có lẽ tôi nên tìm kiếm một cô gái hiểu và thông cảm cho công việc của mình.


- Cơ duyên đưa anh đến với "Mắt biếc"?

- Tôi phải trải qua ba vòng casting để được nhận vai. Lần đầu tôi đến, buổi casting không được tổ chức. Lúc đó tôi nghĩ "Thôi xong rồi, mình còn không được gặp đạo diễn, biên kịch chứ đừng nói thử vai". Nhưng ngày hôm sau giám đốc phụ trách casting gọi điện cho tôi, xin lỗi vì công ty có việc đột xuất và hẹn ngày khác. Lần đầu casting tôi làm không tốt do quá hồi hộp. Đạo diễn Victor Vũ trò chuyện, giúp tôi thoải mái tinh thần và hoàn thành phần thi. Khi biết kết quả tôi vỡ òa sung sướng, không thể tin mình lại được nhận vai.

- Anh phân tích nhân vật như thế nào để hóa thân?

- Đây là dự án lớn, vai diễn điện ảnh đầu tay nên tôi gặp nhiều áp lực. Ngạn có nhiều cảm xúc và thời điểm cậu ấy sống cũng có nhiều khác biệt so với hiện tại. Tôi gặp người từng sống ở những năm 1960 - 1970, tìm hiểu xem thời đó mọi người sống như thế nào, yêu nhau ra sao để có thêm tư liệu khi diễn xuất. Tôi đọc truyện và theo dõi ý kiến của độc giả trên mạng về nhân vật rồi mường tượng ra khung cảnh chính mình trong đó. Lúc công bố diễn viên, một số người ủng hộ vì cho rằng tôi gần giống Ngạn trong tưởng tượng, hy vọng khi phim ra mắt họ không thất vọng.

Anh làm sao để tạo cảm xúc với Trúc Anh, Khánh Vân - hai bạn diễn lần đầu đóng cùng?

- Trước khi ra bối cảnh, chúng tôi có hơn một tháng để tập kịch bản và làm quen, tạo cảm giác thoải mái giúp làm việc ăn ý hơn. Trúc Anh còn trẻ nhưng rất giỏi, thể hiện xuất sắc vai diễn Hà Lan nặng ký. Còn Khánh Vân như được sinh ra dành cho vai diễn Trà Lon (con gái Hà Lan). Cái hay của Victor Vũ là chọn diễn viên phù hợp với nhân vật nên họ không phải cố gắng thể hiện quá nhiều nhưng vẫn lột tả được trọn vẹn nhất.

Diễn viên chính Trần Nghĩa (trái) và Trúc Anh. Ảnh: Galaxy.

Diễn viên chính Trần Nghĩa (trái) và Trúc Anh. Ảnh: Galaxy.

- Cảnh quay nào trong phim làm khó anh nhất?

- Phân đoạn trên đường tàu khó và nặng tâm lý nhất. Khi chúng tôi quay phim, cứ 10-15 phút sẽ có một đoàn tàu đi qua. Tất cả êkíp phải dừng lại, dọn dẹp bối cảnh, khi tàu chạy qua thì sắp xếp lại. Chưa kể, thời tiết quá nắng nên thành viên trong đoàn bị ngất. Tôi áp lực phải làm tốt vì lo sợ nếu mình quay lại nhiều lần, người khác sẽ mệt mỏi. Đúp quay đầu tiên tôi làm chưa tốt nhưng đến lần thứ hai là hoàn thành.

Tất cả cảnh quay tôi đều tự thực hiện, thậm chí chơi đàn và hát. Điều buồn nhất là tôi phải lồng tiếng do nói giọng Bắc trong khi mọi người đều nói giọng Nam.

- Công việc diễn xuất trong thời gian sắp tới của anh thế nào?

- Cuộc sống của tôi hiện rất thoải mái vì được theo đuổi đam mê, làm việc, trải nghiệm, gặp gỡ nhiều người trong nghề. Tôi đã chuyển vào TP HCM, khi có lịch trình công việc mới ra Hà Nội. Sau vài tháng nghỉ ngơi, hiện tôi quay trở lại công việc với một phim ngắn và dự ántruyền hình nhưng chưa được phép tiết lộ. Sắp tới tôi tập trung quảng bá cho Mắt biếc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Diễn viên 'Mắt biếc' nhút nhát trong tình yêu