Đêm Noel an lành ở Giáo xứ Kẻ Sặt

25/12/2017 06:53

Nằm gần với các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Giáo xứ Kẻ Sặt (Bình Giang) thu hút sự quan tâm của đông đảo giáo dân và du khách ở các vùng lân cận mỗi dịp lễ Noel.


Trước đêm Giáng sinh, từng con đường, từng ngõ xóm ở Giáo xứ Kẻ Sặt được trang hoàng lộng lẫy

Ngay từ đầu tháng 12, người dân nơi đây đã chuẩn bị mọi việc cho đêm Giáng sinh. Tất cả những ngả đường dẫn đến nhà thờ Kẻ Sặt, nhà nào cũng trang trí đèn, hoa rực rỡ. Từng con ngõ nhỏ, đến tuyến phố chính, đâu đâu cũng lắp cổng chào, đèn sao nhấp nháy, lung linh khiến cả vùng sáng rực rỡ với đủ loại màu sắc. Đến đâu cũng có thể cảm nhận được bầu không khí ấm áp, niềm hân hoan, phấn khới lan tỏa khắp các gia đình. 


Từ 17 giờ, hàng nghìn người từ khắp mọi nơi đã đổ về nhà thờ Kẻ Sặt và nhà thờ thánh An Tôn

Trong ngày lễ Noel 24.12, ngay từ sáng sớm, mọi nhà ở đây đều tổ chức dọn dẹp nhà cửa khang trang, ăn vận những bộ quần áo đẹp nhất. Điều này đã trở thành một phong tục rất đặc biệt với người dân xứ đạo thể hiện tình cảm, sự trân trọng với ngày lễ đặc biệt nhất trong năm này.


Các hàng quán được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Các điểm gửi xe được bố trí thuận tiện cho du khách

Từ 6 giờ tối, du khách và giáo dân khắp nơi nườm nượp đổ về khu nhà thờ Kẻ Sặt. Hai bên đường, hàng quán được bày bán ngăn nắp với đủ loại mặt hàng từ đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm, đồ ăn uống... Ở đây, ngày Lễ Giáng sinh đã trở thành ngày lễ chung cho tất cả mọi người, không phân biệt già trẻ, gái, trai, thành phần tôn giáo. Mọi người đều hồ hởi và gần gũi với nhau.


Đúng 19 giờ 30, chương trình hoan ca mừng Chúa giáng sinh thu hút sự tham gia của hàng nghìn người với những tiết mục đặc sắc

19 giờ 30, hàng vạn người đã có mặt ở Giáo xứ Kẻ Sặt để tận hưởng không khí thiêng liêng trong chương trình hoan ca, thánh ca mừng Chúa giáng sinh với những tiết mục văn nghệ đặc sắc được tổ chức tại tiền sảnh nhà thờ Kẻ Sặt và nhà thờ thánh An Tôn. Dù tiết trời năm nay khá rét nhưng hàng nghìn người cùng tập trung về đây trong niềm hân hoan kính Chúa đã giúp cho không khí trở lên ấp áp hơn.


Nhiều người tranh thủ ghi lại khoảnh khắc trong đêm Noel cùng gia đình

23 giờ đêm, lễ Noel chính thức bắt đầu với màn rước tượng Chúa hài đồng. Kiệu rước được chăng đèn, kết hoa rực rỡ. Đoàn rước vừa đi, vừa đọc kinh. Dẫn đầu là hai lễ sinh, tay xách lư xích trầm hương. Tiếp sau là cha xứ và hàng nghìn giáo dân trong trang phục chỉnh tề, thành kính. Khi đoàn rước đến nhà thờ lớn, 3 quả chuông cùng dóng lên trong nhạc điệu hùng tráng của dàn kèn đồng. 


23 giờ, lễ rước tượng Chúa hài đồng trong không khí thành kính của đông đảo giáo dân và du khách

Đúng 24 giờ, Cha xứ bắt đầu cử hành thánh lễ trong không khí thiêng liêng, trầm lắng. Thánh lễ kết thúc, thánh ca vút lên với những bản nhạc trữ tình tỏ lòng biết ơn Chúa. Khoảng 1 giờ 30 sáng, lễ Giáng sinh kết thúc trong tiếng chuông, tiếng nhạc rộn ràng mừng một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc cho mọi nhà. 


Sự góp mặt của lực lượng chức năng giúp đêm Giáng sinh ở Giáo xứ Kẻ Sặt diễn ra trật tự và an toàn

Để bảo đảm an ninh trong ngày lễ Noel, lực lượng chức năng đã bố trí 19 điểm chốt với hơn 230 chiến sĩ công an, công an viên để duy trì an ninh trật tự, điều khiển giao thông, hướng dẫn hướng đi cho du khách… Nhờ vậy, đêm Noel ở Giáo xứ Kẻ Sặt đã diễn ra trong một không khí ấm cúng, an lành. 


Các tuyến đường vào nhà thờ Kẻ Sặt luôn chật kín người nhưng vẫn giữ được trật tự

Tưng bừng đêm Giáng sinh tại TP Hải Dương

Nằm ở vị trí trung tâm TP Hải Dương nên mỗi dịp Noel 24.12, các giáo dân, du khách từ mọi nơi tập trung về nhà thờ giáo xứ Hải Dương nằm trên đường Trần Hưng Đạo đón Giáng sinh.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm Giáng sinh, từ 18 giờ ngày 24.12, chính quyền đã cho cấm tất cả xe cộ lưu thông vào đường Trần Hưng Đạo từ Quảng trường Độc lập đến cổng trụ sở UBND thành phố. Công an TP Hải Dương cũng lập 11 chốt dọc đường vào nhà thờ để bảo đảm an ninh và phân luồng giao thông. Ước tính năm nay có trên 10.000 lượt người đón Giáng sinh tại nhà thờ giáo xứ Hải Dương. Không khí nhộn nhịp, sôi động làm cho đêm Giáng sinh năm 2017 càng thêm linh thiêng và ý nghĩa.


Từ Quảng trường Độc Lập đến nhà thờ Hải Dương chật kín người dân đi đón Giáng sinh


Hàng nghìn người có mặt trong nhà thờ tận hưởng không khí đêm Noel


Nhiều em nhỏ thích thú với không khí trong đêm Giáng sinh


Nhiều trò chơi trên đường Trần Hưng Đạo thu hút các bạn trẻ

ĐỨC TÂM - NGUYỄN THẢO - ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm Noel an lành ở Giáo xứ Kẻ Sặt