Đạo diễn Từ Khắc làm võ hiệp Kim Dung sau 26 năm gác kiếm

17/10/2018 14:11

Sau 26 năm gác kiếm, đạo diễn Từ Khắc hiện đang khởi động dự án điện ảnh Thần điêu đại hiệp được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Kim Dung.


Việc đạo diễn Từ Khắc chuyển thể Thần điêu đại hiệp thành phim điện ảnh đã thu hút sự quan tâm của độc giả yêu thích Kim Dung - Ảnh: Sina

Theo trang Sina, mới đây, đạo diễn Từ Khắc đã tổ chức cuộc tuyển chọn diễn viên cho dự án Thần điêu đại hiệp, tìm kiếm ứng cử viên cho hai nhân vật chính Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

Trước mắt, cuộc tuyển chọn diễn viên được diễn ra ở khu vực hải ngoại với yêu cầu từ 18 - 25 tuổi, nói lưu loát tiếng phổ thông, ưu tiên cho các đối tượng biết võ thuật, tạp kỹ, vũ đạo, thời gian tập diễn từ tháng 3 đến tháng 5.2019, bộ phim dự kiến sẽ được bấm máy từ tháng 6-2019 đến tháng 2-2020.

Đạo diễn Từ Khắc sẽ dàn dựng tác phẩm Thần điêu đại hiệp thành series 3 phần - Ảnh: Sina

Năm 1992, đạo diễn Từ Khắc từng gặt gái thành công vang dội với bộ phim Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại do Lý Liên Kiệt và Lâm Thanh Hà đóng vai chính, như thế mãi 26 năm gác kiếm, đạo diễn Từ Khắc mới dàn dựng lại tác phẩm võ hiệp của Kim Dung.

Trong vòng nửa thập kỷ, Thần điêu đại hiệp đã có 11 phiên bản - Ảnh: HK01

Tính từ năm 1960, lần đầu tiên tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp được đưa lên màn ảnh, đến bản phim 2014 do Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đóng vai chính, tổng cộng có 11 phiên bản, trong đó kinh điển nhất vẫn là phiên bản năm 1983 do TVB sản xuất, Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên đóng vai chính.

Hiện nay, cuộc tuyển chọn diễn viên cho dự án Thần điêu đại hiệp đang tiến hành ở khu vực hải ngoại, riêng phạm vi trong nước vẫn chưa triển khai, nhưng cư dân mạng dự đoán "soái ca" Lâm Canh Tân sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vai Dương Quá, vì anh là "lá át" chủ bài của đạo diễn Từ Khắc từ 5 năm nay.

Điển hình là hàng loạt các bộ phim do Từ Khắc đạo diễn như series Địch Nhân Kiệt, Trí khởi Uy Hổ Sơn, Bảo kiếm của Tam Thiếu Gia… đều giao cho Lâm Canh Tân đảm nhận nam chính.

Cư dân mạng kỳ vọng Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân sẽ là Tiểu Long Nữ và Dương Quá của phiên bản điện ảnh Thần điêu đại hiệp - Ảnh: Weibo

Nếu như Lâm Canh Tân đóng vai Dương Quá, thì cư dân mạng mong mỏi Triệu Lệ Dĩnh đóng vai Tiểu Long Nữ, bởi cặp đôi này vốn rất được yêu thích trong phim truyền hình Sở Kiều Truyện.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn Từ Khắc làm võ hiệp Kim Dung sau 26 năm gác kiếm