Đạo diễn ''Tỉnh lại đi con'' nói gì khi bị gắn mác ăn theo ''Về nhà đi con''?

10/09/2019 17:58

Sau "Về nhà đi con", NSND Trung Anh tiếp tục được mời vào vai ông bố trong phim mới của đạo diễn Nguyễn Love - ''Tỉnh lại đi con''.

"Tỉnh lại đi con" là bộ phim do đạo diễn Nguyễn Love viết kịch bản với những tình tiết rất đời thường. NSND Trung Anh vẫn đóng vai một ông bố thương con nhưng có đứa rất ngỗ ngược, lại ham mê cờ bạc. Người con trai này lại có một người vợ vô cùng cam chịu. Đến đường cùng, người bố tần tảo bao năm phải bán nhà để trả nợ cho con, kéo con trở về với lối sống lành mạnh, lương thiện. 

Bộ phim "Tỉnh lại đi con" cảnh tỉnh những thanh niên ăn chơi, trác táng, không suy nghĩ đến gia đình, mong họ có cái nhìn thấu đáo để có cuộc sống êm ấm, lành mạnh. 

NSND Trung Anh vào vai ông bố tần tảo nuôi con nhưng cuối cùng con lại ngỗ ngược

Đạo diễn Nguyễn Love cho hay, khác với những bộ phim gần đây, anh thường tham gia với vai trò đạo diễn hay biên kịch, ở phim Tỉnh lại đi con, anh quay trở lại làm diễn viên, bởi thế đóng với NSND Trung Anh thấy rất hạnh phúc.

Nguyễn Love cho hay, làm việc với NSND Trung Anh rất sướng, vì người nghệ sĩ này không hề kiêu kỳ hay tỏ ra mình là một ngôi sao.

"Trước khi làm phim Tỉnh lại đi con, tôi và chú Trung Anh đã làm seri phim Sống chậm để yêu thương nhiều hơn, sau đó, hai chú cháu thường xuyên làm việc với nhau ở những bộ phim ngắn, những phim quảng cáo. Nhớ có lần làm xong demo phim, tôi gửi chú cát-xê, chú còn hỏi lại, demo phim mà cũng có tiền hả cháu? Đấy, chú vô tư và chân chất lắm.

Dù đang là một nghệ sĩ nổi tiếng, có danh hiệu NSND nhưng chú Trung Anh là một người rất giản dị và gần gũi, khi mời chú Trung Anh vào phim Tỉnh lại đi con, chú bảo, gửi kịch bản chú xem và đồng ý ngay. Chú hiền lắm, những ngày quay phim, chú tự đi xe máy đến trường quay, mọi người bảo đi đón, chú bảo không cần. Nói chung, nhiều nghệ sĩ trẻ cũng phải học hỏi chú nhiều", đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ.

NSND Trung Anh và Nguyễn Love trong một cảnh quay

Điều đặc biệt đạo diễn Nguyễn Lớp bật mí là "Tỉnh lại đi con" có bối cảnh quay đúng ngôi nhà mà đoàn làm phim "Về nhà đi con" đã quay.

Với tiêu đề phim "Tỉnh lại đi con", lại quay ở bối cảnh cũ, nhiều người cho rằng Nguyễn Love đang "ăn theo". Nguyễn Love cho hay: "Tôi nghĩ là không, vì hai bộ phim có kịch bản khác nhau giống nhau sao được? Phim mang tính chất nhẹ nhàng, giáo dục giới trẻ chứ không đao to búa lớn. Phim Tỉnh lại đi con nằm trong một seri những bộ phim nói về luật nhân quả, sẽ được chúng tôi phát trên YouTube.

Trong phim, tôi đóng làm con chú Trung Anh với khuôn mặt lúc nào cũng méo xệch, vì ăn chơi, đập đá, bất chấp mọi thứ để có tiền chơi bời. Cái khó nhất là diễn sao cho có cái vẻ mất dậy, bất cần đời, vũ phu đánh vợ nữa nên tôi cũng tập khá nhiều để mình đáng ghét. Chú Trung Anh đóng cùng tôi, chú ấy với kinh nghiệm người đi trước cũng chỉ bảo cho tôi nhiều".

Hỏi NSND Trung Anh, ở "Về nhà đi con", anh đã đạt đỉnh cao của diễn xuất, bằng chứng vừa nhận được bình chọn ''Nam diễn viên ấn tượng nhất" của VTV Awards, anh có sợ khán giả nhàm chán mình khi lại vào vai ông bố như thế ở "Tỉnh lại đi con"?

Tỉnh lại đi con quay tại chính ngôi nhà mà đoàn làm phim "Về nhà đi con" đã chọn làm bối ảnh gia đình ông Sơn

NSND Trung Anh cho hay: "Khi nhận lời vào phim này, điều tôi chú ý là kịch bản phim. Vì kịch bản phim hay, sẽ có một bộ phim hấp dẫn. Kịch bản phim này được viết với những chi tiết rất đời thường, đó là cách giáo dục giới trẻ một cách rất nhẹ nhàng. Tôi, Nguyễn Love và các diễn viên khác đã cố gắng diễn xuất sao cho gần gũi nhất.

Cái được nhất của phim là đề tài bám sát vào xã hội hiện đại, với sự thay đổi về đời sống, kinh tế, kéo theo nhiều hệ luỵ mà giới trẻ mắc phải và phim như bài học cảnh tỉnh vậy".

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn ''Tỉnh lại đi con'' nói gì khi bị gắn mác ăn theo ''Về nhà đi con''?