Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng: Xử lý nghiêm sai phạm ở CDC Hải Dương

23/12/2021 15:23

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng những sai phạm vừa được phát hiện của lãnh đạo CDC tỉnh là rất nghiêm trọng, việc này đã làm ảnh hưởng đến nỗ lực phòng chống dịch của tỉnh.


Đồng chí Chủ tịch UBND Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12 của UBND tỉnh

Sáng 23.12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12 của UBND tỉnh. 

Tại phiên họp, UBND tỉnh đã dành phần lớn thời gian để nghe Sở Y tế báo cáo về công tác phòng chống dịch và trường hợp sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh. 

Kết luận về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chia sẻ và ghi nhận những khó khăn, nỗ lực của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng những sai phạm vừa được phát hiện của lãnh đạo CDC tỉnh là rất nghiêm trọng, việc này đã làm ảnh hưởng đến nỗ lực phòng chống dịch của tỉnh. Tuy nhiên, không vì sai phạm của một cá nhân mà phủ nhận nỗ lực của ngành y tế. Thời gian qua, tập thể CDC tỉnh có nhiều cố gắng trong phòng chống dịch, dù sự phối hợp với các địa phương còn đôi lúc chưa nhịp nhàng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, UBND tỉnh kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, đi ngược lại với nỗ lực phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, không dung túng, bao che sai phạm của cán bộ. Sau khi có báo cáo của các Sở Tài chính, Y tế, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan.


Lãnh đạo Sở Y tế báo cáo một số nội dung về công tác phòng chống dịch

Dự báo trong thời gian tới, diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng ngày càng phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng có thể tăng cao do biến chủng mới Omicron có nguy cơ xâm nhập, toàn tỉnh cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối phó với tình huống dịch bệnh gia tăng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tốt thông điệp 5K, tránh tâm lý chủ quan, lơ là khi đã tiêm đủ liều vaccine.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế và tình hình thực tiễn tại địa phương có hướng dẫn thống nhất trong toàn tỉnh về thực hiện các biện pháp cách ly F1, điều trị F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà. Điều chỉnh việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên để rà soát, sàng lọc trên diện rộng.

Ngành y tế đẩy nhanh việc tiêm vaccine phòng Covid-19, triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm liều bổ sung và nhắc lại. Sở Y tế phối hợp các địa phương chuẩn bị số liệu và kịch bản để chuẩn bị triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5-12 tuổi, triển khai kế hoạch tiêm mũi 3 khi đủ điều kiện. Tiếp tục thành lập, kiện toàn các trạm y tế lưu động... Tổ chức tập huấn, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các nhân viên y tế cơ sở tham gia hoạt động chống dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ổn định tình hình, không để gián đoạn công tác xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc đấu thầu mua sinh phẩm và kit xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch.
Cũng tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với báo cáo phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2022 và danh mục dự án tạo nguồn để đầu tư các công trình trọng điểm cấp huyện của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Đối với 21 công trình trọng điểm cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi địa phương chỉ chọn 1 dự án theo thứ tự ưu tiên để triển khai năm 2022, riêng TP Hải Dương 2 dự án. Các địa phương cần xây dựng kế hoạch chi tiết, nhất là về nguồn lực thực hiện; khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Tỉnh sẽ xem xét và trong trường hợp cần thiết sẽ thành lập tổ công tác để hỗ trợ các địa phương triển khai. Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Cục Thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh rà soát từng dự án tạo nguồn trên cơ sở bảo đảm sát thực tế, có tính khả thi. Trước mắt sẽ xây dựng danh mục các dự án tạo nguồn đáp ứng nhu cầu vốn đầu tư năm 2022.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng: Xử lý nghiêm sai phạm ở CDC Hải Dương