Thủ lĩnh phe Cộng hòa ''dội nước lạnh'' ngày làm việc đầu tiên của ông Biden

22/01/2021 11:26

Thủ lĩnh phe Cộng hòa tại Thượng viện chỉ trích một số quyết định của tân Tổng thống Mỹ trong ngày đầu tiên nắm quyền, cảnh báo các nghị sĩ của đảng sẽ ngăn chặn những đề xuất họ cho rằng không phù hợp.


Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell trong một cuộc họp báo tại Washington, D.C. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu tại Thượng viện ngày 21.1, ông McConnell chỉ trích ba quyết định mới nhất của Tổng thống Joe Biden, về đưa nước Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris chống biến đổi khí hậu, ngừng dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn dầu Keystone và sa thải Peter Robb, quan chức được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRB).

“Ngay trong ngày đầu tiên, chính quyền ông Biden đã thực hiện một số bước đi lớn lao, nhưng lại là sai lầm về đường hướng… Tổng thống có thể và nên tái tập trung hoạt động của chính phủ về tạo việc làm với mức thu nhập cao, chứ không phải là đánh đổi cuộc sống của người dân cho cho chủ nghĩa biểu tượng tự do”, thủ lĩnh phe Cộng hòa nói.

Phản ứng của ông McConnell xuất hiện tại thời điểm ông Biden cam kết tìm cách hàn gắn quốc gia, đề cao khả năng của cá nhân ông trong việc đạt thỏa thuận với phe Cộng hòa. Nếu không loại bỏ được thủ tục tranh luận không giới hạn tại Thượng viện (Filibuster), phe Dân chủ sẽ phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 10 thượng nghị sĩ mới có thể thông qua được một dự thảo luật.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ lĩnh phe Cộng hòa ''dội nước lạnh'' ngày làm việc đầu tiên của ông Biden