Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm chính thức Việt Nam

28/10/2020 18:30

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 29-30.10 nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ song phương.


Ông Pompeo chuẩn bị lên máy bay đến Maldives từ Sri Lanka hôm 28.10

Chuyến thăm diễn ra theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ Ngoại giao cho biết trên website chiều 28.10.

Ông Pompeo đang có chuyến công du 4 nước châu Á. Theo lịch trình được Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo ban đầu trên website, ông Pompeo lần lượt thăm Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives và Indonesia từ ngày 25 đến ngày 30.10. Chuyến thăm Việt Nam được công bố sau lịch trình này.

Trọng tâm chuyến đi là thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở của Mỹ, bên cạnh củng cố quan hệ song phương giữa Washington với mỗi nước.

Tại New Delhi, ông Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã cùng các đồng cấp Ấn Độ tham gia cuộc đối thoại chiến lược 2+2 thường niên lần thứ ba. Ông Pompeo cũng có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Hồi đầu tháng 10, ông Pompeo đã có chuyến thăm Nhật Bản, dự hội nghị cùng ngoại trưởng các nước thuộc nhóm "Bộ Tứ", bao gồm Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản. Đây là hội nghị thứ hai của nhóm sau hội nghị đầu tiên ở New York năm 2019.

Không chỉ khẳng định quan hệ đồng minh chiến lược quan trọng với Nhật Bản, chuyến đi cũng nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với khu vực.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm chính thức Việt Nam