Đắm thuyền ngoài khơi Libya khiến 11 người di cư thiệt mạng

26/10/2020 09:42

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết ít nhất 11 người di cư đã thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ngoài khơi Libya ngày 25.10, chỉ vài ngày sau khi có hàng chục người cũng đã thiệt mạng khi tìm cách di cư đến châu Âu.

Người di cư được lực lượng bảo vệ bờ biển cứu tại khu vực ngoài khơi Libya sau khi tàu của họ bị đắm

Thông tin trên đã được người phát ngôn của IOM Safa Msehli xác nhận tmạng Twitter. Lực an ninh bờ biển và ngư dân đã cứu được 10 người. Hiện chưa rõ vị trí xảy ra vụ đắm thuyền.

Tuần trước, ít nhất 20 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em, trong hai vụ đắm tàu xảy ra ngoài khơi Địa Trung Hải. Vụ việc thứ nhất xảy ra ngày 19.10 ngoài khơi thị trấn ven biển Sabratha của Libya; vụ thứ hai xảy ra ngày 22.10 ngoài khơi đảo Lampedusa của Italy. Trong vụ lật thuyền ngoài khơi đảo Lampedusa, có 15 người sống sót, bao gồm công dân các nước Libya, Maroc, Tunisia và Algeria; ngoài ra, có 4 người Libya và 1 người Maroc mất tích và bị coi như đã thiệt mạng. 

Theo IOM, kể từ đầu năm đến nay, ước tính khoảng 500 người di cư đã thiệt mạng trên tuyến đường nguy hiểm này. IOM lo ngại con số thực tế có thể cao hơn nhiều. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã chặn khoảng 10.000 người di cư khác và đưa họ trở về nước này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đắm thuyền ngoài khơi Libya khiến 11 người di cư thiệt mạng