Sau tranh luận, ông Trump và ông Biden tăng tốc chạy nước rút

24/10/2020 06:00

Chỉ còn 11 ngày nữa tới ngày bầu cử, ngay sau phiên tranh luận cuối cùng, ông Trump và ông Biden lại khẩn trương tăng tốc vận động tại các bang chiến trường.

Ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden (trái) và đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong phiên tranh luận trực tiếp thứ hai của họ tại Đại học Belmont ở TP Nashville, bang Tennessee, Mỹ ngày 22.10.2020 - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Donald Trump triển khai chiến dịch vận động tái tranh cử tại bang "phải thắng" là Florida trong ngày 23.10. Florida là một trong những bang chiến trường thường sẽ quyết định người chiến thắng chung cuộc của bầu cử Tổng thống Mỹ.

Với khoảng 50 triệu người đã bỏ phiếu sớm, ông Biden đang giữ thế dẫn trước ổn định trong các kết quả thăm dò cử tri toàn quốc. Phiên tranh luận cuối cùng, mặc dù thu hút hàng chục triệu người xem, vẫn được cho là không có tác động đáng kể tới quyết định của các cử tri.

Trong những ngày cuối tuần này, cả hai ứng cử viên đều có những chiến dịch vận động sôi nổi tại các bang chiến trường.

Nhắm tới lá phiếu của những người lớn tuổi có vị thế chính trị tại Florida, ông Trump bắt đầu sự kiện vận động tại cộng đồng hưu trí nổi tiếng The Villages.

Tại đây, ông tuyên bố tất cả những gì ông Biden nói tới chỉ là "Covid, Covid, Covid" và cáo buộc đối thủ cố tình "làm mọi người sợ hãi".

"Chúng ta sẽ nhanh chóng chấm dứt đại dịch này, dịch bệnh khủng khiếp này", ông nói, nhấn mạnh thông điệp kiên định của ông là dịch bệnh đang trên đà giảm mạnh bất kể thực tế số người chết vì COVID-19 của Mỹ đã vượt quá 220.000.

Nhắc tới lời cảnh báo của ông Biden về "mùa đông đen tối" phía trước, ông Trump nói: "Chúng ta sẽ không bước vào mùa đông đen tối. Chúng ta đang tiến tới khúc ngoặt cuối cùng và tiến gần tới ánh sáng cuối đường hầm".

Điểm dừng chân tiếp theo của ông Trump là TP Pensacola, Florida và trong ngày 24.10 ông Trump sẽ bỏ chính lá phiếu của mình tại nhà riêng ở TP West Palm Beach.

Thống thống 74 tuổi sẽ tiếp tục các sự kiện vận động tranh cử sôi nổi tại các bang North Carolina và Ohio ngày 24.10, sau đó tại New Hampshire ngày 25.10 trước khi có một loạt các sự kiện khác trong tuần tới.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã phải thu hẹp quy mô đáng kể. Dù vậy, ở chặng đua nước rút, ông Biden cũng đã tăng tốc hơn.

Tại bang nhà Delaware, ông Biden có bài phát biểu về sự phục hồi kinh tế từ đại dịch, chỉ trích cách ứng phó với dịch bệnh của Tổng thống Trump.

Ông Joe Biden cũng cam kết sẽ cung cấp miễn phí vắc xin ngừa SARS-CoV-2 an toàn cho tất cả những ai cần.

"Chúng ta đã thấy ông ấy từ chối trách nhiệm về một cuộc khủng hoảng lẽ ra cần phải có một sự lãnh đạo thực tế của Tổng thống. Chúng ta đã thấy ông ấy xem nhẹ nỗi đau của quá nhiều người Mỹ", ông Joe Biden cáo buộc ông Trump.

"Chúng ta đã lâm vào cuộc khủng hoảng này 8 tháng rồi và Tổng thống vẫn không có một kế hoạch", ông Biden tiếp.

Trong ngày 24.10 ông Biden sẽ tới bang Pennsylvania vận động. Cũng như Florida, bang Pennsylvania thuộc top đầu các bang chiến trường sẽ quyết định kết quả bầu cử Tổng thống.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama sẽ hỗ trợ ông Biden trong một sự kiện vận động ngày 24.10 tại Miami.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau tranh luận, ông Trump và ông Biden tăng tốc chạy nước rút