Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, 22 người thiệt mạng

26/09/2020 08:04

Đã có ít nhất 22 người chết và 2 người bị thương nặng trong vụ tai nạn máy bay quân sự ở gần TP Kharkiv phía đông Ukraine tối 25.9.


Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người bị nạn tại hiện trường vụ rơi máy bay vận tải quân sự Antonov An-26 của Ukraine ngày 25.9 ở gần thị trấn Chuhuiv. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AFP, Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cho biết máy bay gặp nạn bị rơi ở gần Kharkiv làm ít nhất 22 người chết, trong đó hầu hết là các học viên không quân.

Ông Anton Gerashchenko nói đây là vụ việc rất sốc và nguyên nhân đang được điều tra.

Các video ghi lại từ hiện trường cho thấy xác chiếc máy bay vận tải Antonov-26 vẫn còn nghi ngút khói.

Lực lượng không quân Ukraine xác nhận hầu hết những người thiệt mạng là sinh viên của Đại học Không quân quốc gia Kharkiv. Đã có 27 người trên máy bay gặp nạn, trong đó có 7 thành viên tổ lái và 20 học viên.

Cơ quan cứu hộ khẩn cấp cho biết 22 người đã chết, 2 người bị thương rất nặng và họ vẫn đang tìm kiếm ba người nữa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gọi đây là "một thảm kịch khủng khiếp", cho biết sẽ tới khu vực Kharkiv trong hôm nay 26.9.

Chiếc máy bay vận tải quân sự rơi vào khoảng 20 giờ 50 ngày 25.9 (giờ địa phương) ở khu vực cách căn cứ không quân ở thị trấn Chuhuiv khoảng 2km. Sau khi rơi, toàn bộ máy bay bốc cháy và lực lượng cứu hộ phải mất một tiếng mới có thể dập tắt lửa.

Theo những thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện.

Nhiều máy bay quân sự của Ukraine đã bị nạn khi bay huấn luyện trong những năm gần đây. Tháng 12.2018, một phi công tử nạn sau khi chiếc chiến đấu cơ Su-27 của anh bị rơi trong lúc hạ cánh ở vùng Zhytomyr.

Hai tháng trước vụ đó, cũng một chiếc chiến đấu cơ cùng loại này bị rơi ở khu vực lân cận trong đợt tập trận quân sự chung Clear Sky 2018 giữa Ukraine và các nước NATO làm 2 phi công người Mỹ và người Ukraine thiệt mạng.

Năm 2002, một chiếc Su-27 rơi xuống đám đông trong một sự kiện tại Lviv ở phía tây Ukraine làm 77 người chết và 165 người bị thương.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay quân sự Ukraine gặp nạn, 22 người thiệt mạng