Nghi ngờ Nga, Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt kẻ can thiệp bầu cử

06/08/2020 09:24

Washington tuyên bố sẵn sàng trả thưởng 10 triệu USD cho ai giúp bắt được bất cứ nhân tố nhà nước nào can thiệp vào bầu cử Mỹ trong tháng 11 năm nay.

Nghi ngờ Nga, Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt kẻ can thiệp bầu cử - Ảnh 1.

Báo cáo của Trung tâm cam kết toàn cầu thuộc Bộ ngoại giao Mỹ - Ảnh: WPLG

"Mỹ sẽ trả thưởng đến 10 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc xác định danh tính hoặc vị trí của bất cứ ai, hoạt động dưới chỉ đạo hoặc kiểm soát của một chính phủ nước ngoài, can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ", hãng tin AFP ngày 6.8 dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói.

Giới tình báo Mỹ cho rằng Nga đã can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đặc biệt là thao thúng mạng xã hội, theo hướng có lợi cho Tổng thống Donald Trump. Dù vậy, ông Trump phủ nhận cuộc bầu cử bị can thiệp.

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn báo cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Nga đang thúc đẩy các thông tin sai lệch và các thuyết âm mưu trên mạng tại Mỹ. Cụ thể, thông tin sai lệch sẽ được lan truyền trên mạng từ các chính trị gia và bản tin trên truyền thông nhà nước của Mỹ, tiêm nhiễm các đối thoại trên mạng xã hội…

Theo báo cáo, Nga hiện đang tập trung vào việc lan truyền các thuyết âm mưu xung quanh đại dịch COVID-19. Một số thuyết âm mưu được liệt kê như virus corona là vũ khí sinh học được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

"Nga đóng vai trò đáng kể trong việc tạo ra và lan truyền thông tin sai lệch và tuyên truyền quanh nhiều chủ đề", bà Lea Gabrielle, lãnh đạo Trung tâm Cam kết toàn cầu của Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định.

Nga bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ về việc chống lưng cho các chiến dịch lan truyền thông tin sai lệch.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi ngờ Nga, Mỹ treo thưởng 10 triệu USD bắt kẻ can thiệp bầu cử