Hai nghị sĩ da đen bị xịt hơi cay và bắt nhầm trong biểu tình ôn hòa

02/06/2020 21:01

Thượng nghị sĩ bang New York Zellnor Myrie và nữ nghị sĩ Diana Richardson bị xịt hơi cay và trói tay trong lúc biểu tình ôn hòa.

Hai nghị sĩ da đen bị xịt hơi cay và bắt nhầm trong biểu tình ôn hòa - Ảnh 1.
Thượng nghị sĩ New York Zellnor Myrie đau đớn vì bị xịt hơi cay. Ảnh: Reuters

"Tôi đến từ Brooklyn. Tôi đại diện cho một vùng rộng lớn của trung tâm Brooklyn và khi tôi nghe thấy có một nhóm người phản đối sự tàn bạo của cảnh sát, tôi quyết định đi cùng", ông Myrie nói.

Thượng nghị sĩ Myrie tham gia biểu tình hôm 1.6. Ông muốn thể hiện sự đoàn kết và đóng vai trò cầu nối giữa người biểu tình và giới chức chính quyền.


Ông Myrie tham gia biểu tình ôn hòa. Ảnh: Reuters

Khi Myrie đến, ông báo cho cảnh sát biết về sự hiện diện của mình. Myrie mặc một chiếc áo màu xanh có tên và chức vụ trên đó. Tuy nhiên, ông vẫn bị cuốn vào những cuộc ẩu đả đang leo thang.

"Khi tôi đang tuân theo yêu cầu của cảnh sát, họ bảo chúng tôi lùi lại, tôi đã lùi lại. Tôi cố gắng bảo vệ cho một số người biểu tình phía sau tôi. Tôi rất tuân thủ yêu cầu của cảnh sát. Rồi tôi bị đạp, bị xô đẩy. Cuối cùng là bị xịt hơi cay và sau đó là trói tay", ông Myrie nói với Đài CNN.

Ông Myrie cho biết phải mất một thời gian ngắn để cảnh sát nhận ra ông là ai. Sau đó ông được thả ra và được chăm sóc y tế.

"Nhưng việc chữa trị này chỉ vì chức vụ của tôi mà thôi. Nếu tôi không có uy từ chức vụ của mình, tôi cũng sẽ bị cuốn theo và bị xử lý giống như những người biểu tình khác", ông Myrie cho biết.


Nữ nghị sĩ Diana Richardson bị xịt hơi cay.Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, nữ nghị sĩ New York Diana Richardson cũng bị xịt hơi cay trong lúc biểu tình phản đối ôn hòa.

"Hãy nhìn tôi đi. Tôi không bao giờ xuống đường để gặp cảnh này. Tôi xuống đường để duy trì hòa bình", Diana nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai nghị sĩ da đen bị xịt hơi cay và bắt nhầm trong biểu tình ôn hòa