Giải mã H’Hen Niê

09/12/2019 10:05

Không giày cao gót, không váy áo cầu kỳ, H’Hen Niê vẫn lộng lẫy theo cách của riêng mình và gây nức lòng khán giả trong giây phút chuyển giao vương miện.

RJ Ybanez Belz đến từ Philippines, đất nước có nhiều cuộc thi nhan sắc. Cô thành thật về việc không thể nhớ hết tên các hoa hậu ở quốc gia mình nhưng lại biết đến H’Hen Niê của Việt Nam. “Cô ấy đặc biệt và khác với hình dung của tôi về một hoa hậu Việt”, RJ nói với phóng viên.

Thực tế không chỉ có RJ, đến hôm nay, rất nhiều người Việt vẫn không thể tin H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Một chiến thắng từng nổ ra tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng H’Hen Niê không thuộc chuẩn nhan sắc mà số đông quan niệm về một hoa hậu.

Suốt 2 năm qua, cô gái Ê Đê đi qua những định kiến về màu da, mái tóc. Cô trở thành một trong những hoa hậu được yêu thích nhất, làm nên kỳ tích ở Miss Universe 2018 (top 5 chung cuộc) và giữ hình ảnh đẹp đẽ, không scandal trong showbiz.

Hơn cả, với nhiều người, H’Hen Niê vẫn chân chất, giản dị như thuở ban đầu. Còn nói như ngôn ngữ của Đen: “H’Hen Niê đáng yêu, văn minh và chân tình”.

Khi hoa hậu không đi giày cao gót

Marilyn Monroe, siêu sao Hollywood, đồng thời cũng là một biểu tượng của thời trang thế giới có một câu nói nổi tiếng: “Hãy trao cho một cô gái đôi giày phù hợp, cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới”.

Tuyên ngôn này được nhiều người đồng tình và cũng được trích dẫn trong nhiều bài viết về thời trang và người đẹp. Nhiều người tin rằng người đẹp phải gắn liền với đôi giày cao gót, hoa hậu lại càng không thể thiếu.

Giai ma H’Hen Nie hinh anh 2

H'Hen Niê khóc khi chia sẻ về hành trình 2 năm làm Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Vì thế mà giây phút H’Hen Niê đi chân trần trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 khiến không ít khán giả ngỡ ngàng. H’Hen Niê đã bước đi những bước đi cuối cùng của nhiệm kỳ hoa hậu với đôi chân không giày cao gót.

“Không giày cao gót, H’Hen Niê vẫn cao theo cách của riêng mình”, là một bình luận được lặp lại bởi nhiều người trên mạng xã hội. Có người còn gọi H’Hen Niê là “nữ hoàng chân đất”.

Không giày cao gót và cũng không váy áo cầu kỳ, đắt đỏ. H’Hen Niê mặc trên người trang phục truyền thống của dân tộc Ê Đê. Đó là loại áo ngắn dài tay màu chàm thẫm như đen, cổ thuyền, đường viền là những dải hoa vàng, đỏ. Đi cùng với áo là chiếc váy quấn thân với những đường sọc tương đương họa tiết trên áo.

Là cô gái dân tộc thiểu sổ đầu tiên ở Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, H’Hen Niê chọn trang phục nói lên sự riêng biệt của mình trong đêm chung kết 7.12. Quyết định ấy gây nức lòng khán giả và cũng chiếm được cảm tình của nhiều nghệ sĩ, người đẹp.

Giai ma H’Hen Nie hinh anh 3

Giai ma H’Hen Nie hinh anh 4

Cô gái Ê Đê mặc trang phục dân tộc truyền thống và đi chân trần để chuyển giao vương miện

Virginia Limongi Silva, Hoa hậu Ecuado 2018, bình luận: "Bạn đích thực là một nữ hoàng". Trong khi đó, Larissa Ping, Miss World Malaysia 2018, bày tỏ: "Bạn là một người truyền cảm hứng".

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trân trọng viết: "Không váy áo cầu kỳ, trong ngày mà mọi cô gái đều muốn mình tỏa sáng nhất thì H'Hen Niê mặc bộ đồ dân tộc và bước trên ánh đèn sân khấu bằng đôi chân trần”.

Với á hậu Vũ Hoàng My, H'Hen Niê đã kết thúc một nhiệm kỳ rực rỡ. Cô đã tạo nên một thời kỳ hoa hậu vàng son nhất trong lịch sử sắc đẹp Việt Nam cho đến nay. “Chúng ta thật may mắn vì có cô ấy”, người đẹp quả quyết.

300.000 đồng và hình ảnh không scandal

Không phải ngẫu nhiên H’Hen Niê có thể trở thành “spotlight” trong một đêm chung kết có tới hơn 40 người đẹp mới mẻ đang tranh tài.

Cũng không ngẫu nhiên khi cô được chính những người đẹp, hoa hậu, á hậu khác khen ngợi trong một môi trường mà nhiều người tin rằng những ganh đua, kèn cựa nhiều hơn những thán phục, tôn vinh.

Phải có lý do khiến H’Hen Niê thành công và chiếm được cảm tình của công chúng. Diễn viên Ngọc Lan cho rằng H’Hen Niê “vừa đẹp, vừa tình cảm, văn minh, lịch thiệp”, còn nhiều người khác bổ sung rằng H’Hen Niê có sự hồn nhiên, chân thành, giản dị nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Đó là tính cách của một cô gái lớn lên giữa đại ngàn.

H’Hen Niê từng tiết lộ cô đã trở thành hoa hậu nhờ tiền đi vay, quần áo đi mượn. Khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, cô chỉ còn 300.000 đồng trong túi. Nhưng H’Hen Niê đã trở thành một trong những người đẹp truyền cảm hứng nhất mà đấu trường nhan sắc Việt từng có.

“Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Từ con số 0, nay tôi đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được”.

Chia sẻ của H’Hen Niê vẫn được nhắc lại như một nguồn động viên để các cô gái có xuất thân khó khăn, ở những miền quê, rừng núi có thể nuôi dưỡng ước mơ một ngày không xa chạm vào vương miện ngọc ngà, cao quý.

Giai ma H’Hen Nie hinh anh 5
H'Hen Niê là người dân tộc thiểu số đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

"H'Hen Niê khiến người ta nghĩ khác về hoa hậu"

Gần đây có một bộ phim được nhiều khán giả quan tâm là Hoa hậu giang hồ. Tác phẩm lật mở những góc khuất ở những cuộc thi hoa hậu. Ở đó, khán giả thấy những mảnh vỡ thủy tinh dưới đáy giày, thấy những chiêu trò hãm hại, thấy những ganh đua đằng sau những nhan sắc lộng lẫy.

Lương Mạnh Hải trong vai trò đạo diễn khẳng định bộ phim góp nhặt từ những câu chuyện có thật của showbiz. Và sự thật thậm chí còn chưa được kể hết.

Nhiều người trong nghề và cả khán giả đồng tình rằng những cuộc thi hoa hậu đang ngày một nhiều. Và đằng sau ấy không phải lúc nào cũng là những câu chuyện êm ả, những giấc mơ thuần khiết.

Có lẽ, cũng từ chính những thực tế ấy mà những phút giản dị, mộc mạc, chân phương của H’Hen Niê trên sân khấu Hoa hoa Hoàn vũ Việt Nam vừa qua và những gì cô đã làm trong hai năm đương nhiệm càng trở nên đáng quý.

Như á hậu Diễm Trang viết: “Hai năm em đã làm cho danh vị hoa hậu đẹp và khác so với những gì người ta nghĩ về hoa hậu”.

Một điểm thú vị không thể bỏ qua là đến nay, H’Hen Niê có lẽ cũng là hoa hậu duy nhất được nhắc đến trong một ca khúc Việt. Trong Bài này chill phết, Đen viết: “Anh được gặp những người nổi tiếng, trước giờ chỉ thấy trên tivi/ Gặp H'Hen Niê hoa hậu, gặp cả Sơn Tùng M-TP”.

Ở Show của Đen, live show đầu tiên trong sự nghiệp vào tháng 11 vừa qua, Đen Vâu đã hát Bài này chill phết. H’Hen Niê bất ngờ xuất hiện trong sự chào đón vang dội của 5.000 khán giả. Cô diện váy màu vàng, đầu đội vương miện, vừa vẫy tay chào vừa hát theo nhạc. Rất nhiều bạn trẻ đã đồng thanh hô vang “H’Hen Niê" và gọi cô là “đồng âm”.

Theo Zing

(0) Bình luận
Giải mã H’Hen Niê