Nổ súng tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng, 2 người nguy kịch

05/12/2019 12:22

Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại xưởng đóng tàu của căn cứ quân sự Mỹ ở Trân Châu Cảng, tiểu bang Hawaii khiến ít nhất 3 người bị thương.


Đài tưởng niệm USS Arizona tại Căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam ở Hawaii. Ảnh chụp màn hình AP

"Các lực lượng an ninh tại căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam (JBPHH) đã phản ứng với một vụ xả súng được tường thuật diễn ra tại xưởng đóng tàu hải quân ở Trân Châu Cảng (Pearl Harbour)" - căn cứ JBPHH trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội cho biết.

Căn cứ này cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 ngày 4.12 (giờ địa phương). Do các lo ngại về an ninh, hiện các cổng dẫn tới căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam đã đóng lại. 

Trang Hawaii News Now dẫn lời một người phát ngôn của căn cứ này cho biết 3 người bị thương trong vụ tấn công này, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng kể lại với truyền thông địa phương rằng ông nghe tiếng súng nổ ra và nhìn thấy 3 nạn nhân nằm trên mặt đất. Ông cho biết tay súng ăn mặc trang phục dường như là đồng phục của thủy thủ. Kẻ tấn công đã tự bắn chết mình sau đó.

Hiện tình hình được đánh giá là đã được kiểm soát. Được biết căn cứ chung Trân Châu Cảng - Hickam, nằm ở bờ nam của đảo Oahu thuộc quần đảo Hawaii, hiện là nơi đóng quân của cả lực lượng không quân và hải quân Mỹ.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ 3 ngày ngay trước lễ tượng niệm lần thứ 78 ngày quân Nhật tấn công căn cứ hải quân Mỹ tại Trân Châu Cảng ngày 7.12.1941 - sự kiện mà Tổng thống Mỹ khi đó là Franklin D. Roosevelt gọi là "ngày sẽ sống mãi trong nỗi ô nhục".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ súng tại căn cứ quân sự Trân Châu Cảng, 2 người nguy kịch