Cảnh sát Seattle gây phẫn nộ vì xịt hơi cay vào mặt trẻ em

16/06/2020 05:32

Một sĩ quan cảnh sát chống bạo động ở Seattle bị cáo buộc đã sử dụng hơi cay bừa bãi vào nhóm người biểu tình, khiến một bé trai bị thương.

Theo Guardian, đi cùng những người biểu tình trong cuộc tuần hành phản đối phân biệt chủng tộc diễn ra tại trung tâm Seattle hôm 14/6, anh Mando Avery dắt theo cả cậu con trai 7 tuổi của mình.

Cách đó chỉ một bước chân là Evan Hreha, thợ làm tóc 34 tuổi, đi một mình tới cuộc tuần hành.

Ngay lúc đó, anh Avery cho biết bỗng một sĩ quan cảnh sát đã xịt hơi cay vào cả nhóm. Hơi cay bay thẳng vào mặt con trai anh.

Cậu bé ngay lập tức hét lên vì đau đớn và ôm lấy cha mình. Hreha quay lại toàn bộ cảnh này và đi tới phía sĩ quan cảnh sát, cảnh báo rằng sẽ đưa đoạn băng lên mạng. Sau đó, anh Hreha đăng tải đoạn băng lên mạng xã hội và nó nhanh chóng lan truyền.

Anh Hreha sau đó bị bắt và phải ngồi tù 2 ngày. Nhiều người cho rằng đó là hành động trả đũa của cảnh sát sau khi anh đăng đoạn băng lên mạng.

Một số người biểu tình khi đó đã cố gắng đổ sữa lên mặt cậu bé để giảm cảm giác bỏng rát từ hơi cay.

Cậu bé vẫn còn bị chấn thương tâm lý, với vết bỏng trên má và liên tục hỏi cha mẹ rằng cậu đã làm gì mà lại bị đối xử như vậy.

Cau be 7 tuoi bi canh sat xit hoi cay anh 1

Anh Avery và con trai. Cậu bé bị bỏng nhẹ do hơi cay của cảnh sát. Ảnh: Guardian

Khi được hỏi rằng mình sẽ nói gì với cảnh sát, anh Avery nói: "Tôi không biết liệu có phải anh đang cố lấy ví dụ (về bạo lực của cảnh sát) nhằm khiến thằng bé sợ hãi hay không. Anh làm tốt lắm".

Nhưng điều khiến ông bố này thất vọng nhất là việc không có sĩ quan cảnh sát hay nhân viên y tế nào quyết định giúp đỡ đứa bé.

"Không có sĩ quan nào, những người được trả lương để bảo vệ người dân, chọn cách đứng lên, phá vỡ hàng ngũ để giúp đỡ đứa trẻ này", anh nói.

"Tôi không hiểu làm cách nào mà họ có thể về nhà ngủ vào ban đêm", anh Avery nói.

Việc cảnh sát sử dụng bạo lực và bắt giữ người biểu tình ôn hoà đang là vấn đề làm gia tăng căng thẳng cũng như khiến phong trào biểu tình George Floyd tiếp tục sục sôi trong những ngày gần đây trên khắp nước Mỹ.

Cuối tuần qua, chính quyền Seattle đã nhận 12.000 đơn khiếu nại về hành vi của cảnh sát, phần lớn liên quan đến trường hợp của con trai anh Avery.

Văn phòng trách nhiệm cảnh sát của thành phố cho biết họ đang điều tra vụ việc.

Gia đình anh Avery cho biết đang làm việc với một luật sư trước khi đưa ra hành động tiếp theo. Anh Avery cũng cho biết những gì mà con trai mình phải trải qua đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải cải tổ lực lượng cảnh sát.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Seattle gây phẫn nộ vì xịt hơi cay vào mặt trẻ em