Cái chết của Jeon Mi Seon: Sao Hàn và những cuộc vật lộn đơn độc

01/07/2019 14:08

Ngày 29.6, giới truyền thông, giải trí quốc tế sốc trước thông tin Jeon Mi Seon, ngôi sao 48 tuổi của điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc, đã chết trong tư thế treo cổ ở phòng tắm khách sạn.

Nữ diễn viên Jeon Mi seon - Ảnh: IMDb

Cảnh sát chưa khẳng định nữ diễn viên tự tử, cho biết không tìm thấy thư tuyệt mệnh và phòng của cô ở khách sạn tại thành phố Jeonju (tỉnh Jeolla Bắc, cách thủ đô Seoul khoảng 240km) không có dấu hiệu bị đột nhập.

Tuy nhiên, thông tin Jeon Mi Seon đã phải điều trị trầm cảm thời gian qua do người quản lý và Công ty quản lý Boas Entertainment cung cấp là điều đáng chú ý.

Tình huống của Jeon Mi Seon có những điểm tương tự sự việc của đầu bếp nổi tiếng người Pháp Anthony Bourdain. Cũng là lựa chọn bế tắc tại một phòng khách sạn, ở một địa phương khi đang trong chuyến công tác. Cũng một sự ra đi lặng lẽ, đột ngột.

Với dư luận, sự đột nhiên biến mất của một con người, ngay cả khi đã có những giả thiết nguyên nhân hợp lý, vẫn quá đường đột và không thể giải thích. Nhưng với người trong cuộc, cũng không chắc họ đã rành mạch hơn về lý do cho một kết cục bi thảm như thế.

Cái chết của Jeon, nữ diễn viên có sự nghiệp dày dặn của Hàn Quốc, lần nữa khiến người ta ngẫm lại những bi kịch luôn "đồng hành" với các nghệ sĩ đang hoạt động trong một thị trường giải trí quá nhiều căng thẳng, cạnh tranh và áp lực.

Park Jin Hee

Nữ diễn viên Park Jin Hee từng viết trong một nghiên cứu năm 2009 của cô là 40% nghệ sĩ Hàn Quốc đã nghĩ tới chuyện tự tử vì "quyền riêng tư không được bảo vệ, những lời bình luận độc địa, thu nhập không ổn định và lo lắng về tương lai".

Jang Ja Yeon

Cũng năm 2009, nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh liệt kê các nhân vật quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc ép cô phải quan hệ tình dục nếu muốn nhận vai diễn.

Jong Hyun

Năm 2017, ca sĩ chính của nhóm nhạc Shinee, Jong Hyun, tự tử sau khi gửi tin nhắn cho em gái nói anh "chịu đựng đủ rồi".

Tháng 5 năm nay, nữ diễn viên Goo Hara đã tự tử nhưng may mắn không chết sau những kiện tụng liên quan tới bạn trai cũ khi anh này dọa tung ảnh phòng the lúc họ còn mặn nồng...

Giữa một thị trường giải trí hàng trăm người cạnh tranh chỉ để lấy một, chuyện những chàng trai/cô gái phải gồng mình tập luyện ngày đêm, giảm cân giữ dáng, làm phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn, thậm chí phải đánh đổi thân xác, rõ ràng là áp lực rất kinh khủng.

Và những sự thật cay đắng phía sau hào quang showbiz đâu chỉ có ở xứ Hàn.

KIM THOA (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Cái chết của Jeon Mi Seon: Sao Hàn và những cuộc vật lộn đơn độc