Ca sĩ MiA bị hôn mê, suy gan do lạm dụng thuốc trị đau đầu

11/03/2019 16:52

Nữ ca sĩ uống 5 viên Panadol nhằm giảm cơn đau đầu dữ dội và phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó.

MiA khiến fan lo lắng khi chia sẻ về chuyện vừa phải nhập viện cấp cứu vì lạm dụng thuốc. Nữ ca sĩ cho biết thường mắc chứng đau đầu nên lúc nào cũng thủ sẵn Panadol trong người. Cô uống mỗi ngày một viên vì thấy hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, hôm 9.3, MiA uống liều nặng hơn, 5 viên cách nhau không lâu dẫn đến hậu quả phải nhập viện cấp cứu. Bác sĩ kết luận cô bị suy gan vì lạm dụng thuốc. 

"Từ nay xin chừa. Bình thường bé hay bị nhức đầu nên mua Panadol về để sẵn, có khi uống mỗi ngày vì thường xuyên bị nhức đầu. Uống thấy hiệu quả ngay nên khoái lắm, hay lạm dụng. Thế là hôm qua nhức đầu muốn khùng nên uống hai viên. Mãi sau vẫn thấy nhức uống thêm 3 viên. Thế là cấp cứu luôn. Xét nghiệm bác sĩ bảo là mình bị suy gan do lạm dụng quá nhiều thuốc Panadol. Từ nay không bao giờ dám đụng tới nữa", MiA tâm sự.

Ca sĩ MiA.

Ca sĩ MiA

Cô buồn vì mình đã coi thường sức khỏe bản thân khiến chồng và những người thân lo lắng. Nữ ca sĩ hứa sẽ bỏ thói quen này và chăm chỉ tập luyện thể thao. "Mình trở bệnh nặng. Mẹ thì khóc. Ba thì chạy từ Vĩnh Long vào thẳng bệnh viện chăm sóc cho mình. Chồng đang đi du lịch cùng gia đình cũng phải bay về gấp, túc trực lấy xét nghiệm. Nghe bác sĩ báo tin xấu ông khóc. Em gái gọi điện thoại khóc tu tu. Anh hai mình thì cõng mình bị hôn mê đi cấp cứu... mới thấy mình hay xem thường sức khoẻ của mình quá, dẫn đến bây giờ ba mẹ phải buồn rầu lo cho mình nữa. Không gì bằng tình thương gia đình. Từ nay mình sẽ khác đi. Luyện tập thể thao. Ăn uống lành mạnh và đúng giờ hơn. Không lạm dụng bất kể thứ thuốc nào nữa".

Nhiều bạn bè, người hâm mộ giật mình cho rằng MiA quá liều lĩnh khi uống tới 5 viên thuốc cùng một lúc. Diễn viên Băng Di bình luận: "Uống nhiều quá vậy bà! Lần tui uống có một viên mà bà uống tới 5 viên vậy". Chị Ngọc Ánh khuyên cô không nên uống thuốc tùy tiện sẽ bị nhờn thuốc và ảnh hưởng đến gan, dạ dày: "Có mệt, bệnh nhẹ cảm ho gì cũng đi ra bệnh viện hay phòng khám đa khoa để bác sĩ khám và kê thuốc, không nên tự ý mua nữa".

Nữ ca sĩ lên xe hoa hồi đầu năm 2019 với ông xã Triệu Vương.

Nữ ca sĩ lên xe hoa hồi đầu năm 2019 với ông xã Triệu Vương

Ngoài ra nhiều khán giả cũng nhắc nhở nhau nên cẩn thận với thói quen sử dụng thuốc tây tùy tiện: "Đây cũng là lời cảnh báo cho nhiều người Việt nói chung. Thuốc thường được những người có chuyên môn về y học như bác sĩ kê đơn sau khi đã thăm khám, kiểm tra. Tuy nhiên hiện nay rất ít người dùng đơn thuốc để mua và bán thuốc. Một cuộc khảo sát trước đây của Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho thấy cứ 10 người dân thì có 9 người mua thuốc kháng sinh mà không có đơn thuốc của bác sĩ".

Theo Ngôi sao

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ MiA bị hôn mê, suy gan do lạm dụng thuốc trị đau đầu