Bộ trưởng Văn hóa Algeria từ chức sau vụ giẫm đạp tại buổi hòa nhạc

25/08/2019 09:56

Bộ trưởng Văn hóa Algeria Meriem Merdaci đã từ chức ngày 24.8, hai ngày sau khi xảy ra vụ giẫm đạp tại một buổi hòa nhạc ở thủ đô Algiers khiến 5 người chết và hơn 100 người bị thương.

Văn phòng Tổng thống Algeria cho biết bà Merdaci đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống tạm quyền Abdelkader Bensalah và đã được chấp thuận. 


Quang cảnh bên ngoài sân vận động, nơi xảy ra vụ giẫm đạp, tại Algiers, Algeria, ngày 23.8

Liên quan đến sự cố trên, ngày 23.8. Thủ tướng Algeria Noureddine Bedoui đã cách chức người đứng đầu Ủy ban quốc gia về bản quyền và các quyền kế cận (ODNA) - cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm tổ chức các buổi nhạc của Algeria. Hiện cơ quan chức năng nước này đã mở cuộc điều tra làm rõ vụ giẫm đạp nói trên trong bối cảnh xuất hiện các thông tin trên mạng xã hội cho rằng thiếu công tác bảo an là nguyên nhân chính.

Trong khi đó, tối 24.8, Văn phòng Tổng thống Algeria thông báo về việc cách chức người đứng đầu cơ ngành cảnh sát nước này. Lý do cách chức không được tiết lộ song theo một nguồn tin an ninh, quyết định cách chức "có liên quan đến buổi hòa nhạc Soolking".

Vụ giẫm đạp xảy ra ngay tại lối vào địa điểm chuẩn bị diễn ra buổi hòa nhạc của rapper người Algeria Soolking vào tối 22.8 ở thủ đô Algiers. 5 nạn nhân thiệt mạng trong độ tuổi từ 13-22. Trong số những người bị thương có 32 người phải nhập viện và gần 100 người được sơ cứu tại chỗ. Mặc dù phát sinh sự cố bị đánh giá là "khá nghiêm trọng" này, buổi hòa nhạc vẫn tiếp tục diễn ra sau 30 phút và kéo dài trong hơn 4 giờ. Đây là buổi hòa nhạc đầu tiên ở Algeria, do ONDA tổ chức, và là dự án duy nhất của rapper Soolking kể từ khi anh trở nên nổi tiếng và là một hiện tượng của làng âm nhạc thế giới vào năm 2018.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Văn hóa Algeria từ chức sau vụ giẫm đạp tại buổi hòa nhạc