Bồ Nông là thôn duy nhất trong tỉnh chưa có chi bộ

31/05/2022 10:52

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thôn Bồ Nông, xã Tuấn Việt (Kim Thành) hiện là thôn duy nhất trong tỉnh chưa có chi bộ.


Thôn Bồ Nông, xã Tuấn Việt (Kim Thành) 
nằm ở vùng bãi ngoài đê tả sông Kinh Môn, chỉ có 60 hộ sinh sống, chủ yếu làm nghề nông

Ông Ngô Văn Thông, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tuấn Việt cho biết xã Tuấn Việt có 11 thôn, riêng thôn Bồ Nông hiện chưa có chi bộ, cũng chưa có đảng viên. Thời gian qua, việc tạo nguồn phát triển đảng viên ở thôn Bồ Nông gặp nhiều khó khăn. Trước đây, những năm 2015-2016, thôn này từng có 2 đảng viên nhưng sau đó 1 người chuyển về thôn khác, 1 người đi nước ngoài nên xin ra khỏi Đảng. Bồ Nông có diện tích nhỏ, dân số ít, nằm tách biệt với các thôn khác của xã Tuấn Việt, muốn sang đây phải đi đò qua sông Kinh Môn. Bồ Nông nằm ở vùng bãi ngoài đê tả sông Kinh Môn, giáp với xã Lạc Long (Kinh Môn). Năm 1979, người dân ở một số làng trong xã bắt đầu di cư sang đây để khai hoang, phát triển kinh tế. 

Theo ông Vũ Văn Nhớn, Trưởng thôn Bồ Nông, những năm 1979-1980 thôn từng có chi bộ với 8-9 đảng viên nhưng do cuộc sống khó khăn, đi lại vất vả nên nhiều đảng viên trở về sinh sống và sinh hoạt đảng ở các thôn cũ. Thôn hiện có 60 hộ với hơn 180 nhân khẩu, chủ yếu làm nông nghiệp.

Đảng ủy xã Tuấn Việt phân công 1 đồng chí đảng ủy viên phụ trách thôn Bồ Nông. Thôn hiện có 1 trưởng thôn, 1 trưởng ban công tác mặt trận và đủ các chi hội trực thuộc các đoàn thể chính trị - xã hội.

Toàn tỉnh hiện có 1.334 thôn, khu dân cư với 1.341 chi bộ. Mỗi thôn, khu dân cư có 1 chi bộ; còn 8 thôn quy mô lớn, đông đảng viên duy trì 2 chi bộ.

NINH TUÂN

(0) Bình luận
Bồ Nông là thôn duy nhất trong tỉnh chưa có chi bộ