Biểu tượng thời trang của nước Anh Stella Tennant đột ngột qua đời

24/12/2020 14:41

Với đôi mắt biết nói, Stella Tennant trở thành gương mặt yêu thích của các nhiếp ảnh gia thời trang có ảnh hưởng nhất trong những năm 1990, gồm Mario Testino, David Sims...

Bieu tuong thoi trang cua nuoc Anh Stella Tennant dot ngot qua doi hinh anh 1

Nhan sắc rực rỡ của siêu mẫu Stella Tennant. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 23.12, truyền thông Anh đồng loại đưa tin siêu mẫu Stella Tennant - một trong những biểu tượng thời trang của "Xứ sở Sương mù" đã qua đời ở tuổi 50, tại nhà riêng ở thị trấn Duns, thuộc Scotland, Vương quốc Anh.

Đại diện gia đình Stella Tennant cho biết: "Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng Stella Tennant đã ra đi đột ngột vào ngày 22.12. Bà là một phụ nữ tuyệt vời, từng truyền cảm hứng cho các thành viên trong gia đình. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về Stella".

Mặc dù vậy, gia đình bà Tennant không cho biết nguyên nhân bà qua đời. 

Chia sẻ trên Twitter, nhà tạo mốt Versace viết: "Versace thương tiếc về sự ra đi của Stella Tennant. Stella là nàng thơ của Gianni Versace trong nhiều năm và là bạn của gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ bạn mãi mãi, Stella!"

Sinh năm 1970 trong một gia đình có dòng dõi quý tộc ở Anh, bà Tennant tốt nghiệp trường Nghệ thuật Winchester.

Bà bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi 23, trong một lần tham gia cuộc thi chụp hình do tạp chí Vogue tổ chức. Vào cuối những năm 1990, sự nghiệp của Tennant bắt đầu thăng hoa.

Siêu mẫu có chiều cao 1,8m này từng được nhà thiết kế Karl Lagerfeld chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu Chanel. Lagerfeld ca ngợi Tennant mang nét quyến rũ, phóng khoáng và thời thượng.

Bên cạnh việc trình diễn cho nhiều thương hiệu thời trang cao cấp và tham gia các chiến dịch quảng cáo cho Calvin Klein, Chanel, Hermes và Burberry, siêu mẫu Stella Tennant cũng xuất hiện dày đặc trên các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Harper's Bazaar.

Với đôi mắt biết nói, Stella Tennant trở thành gương mặt yêu thích của các nhiếp ảnh gia thời trang có ảnh hưởng nhất trong những năm 1990, gồm Mario Testino, David Sims và Mark Borthwick.

Mỗi bức ảnh của cô thể hiện phong cách cá tính, sắc sảo và trở thành một trong những đặc điểm nổi bật của hình ảnh thời trang trong suốt thập kỷ đó.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biểu tượng thời trang của nước Anh Stella Tennant đột ngột qua đời