Bí thư Huyện ủy Thanh Miện đối thoại với người dân thị trấn

21/12/2021 10:54

Chiều 20.12, đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện đối thoại với nhân dân thị trấn Thanh Miện.

Đồng chí Đồng Dũng Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Miện đối thoại với nhân dân thị trấn Thanh Miện

Tại cuộc đối thoại có 15 lượt ý kiến của người dân, tập trung chủ yếu về việc đền bù, thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn. Các ý kiến bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp để xây dựng hạ tầng và phát triển công nghiệp, dịch vụ. Tuy nhiên, người dân vẫn còn băn khoăn về mức giá đền bù, trình tự giải phóng mặt bằng hiện nay. Bên cạnh đó, người dân mong muốn đối thoại với doanh nghiệp để có thông tin rõ ràng về dự án...

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người dân. Việc thực hiện quyết định thu hồi đất, kiểm đếm đối với dự án dựa trên các căn cứ pháp luật, theo đúng quy định, trình tự của Nhà nước. Mức bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã được vận dụng tối đa cơ chế chính sách có lợi cho người dân.

Hiện việc thực hiện các dự án không chỉ ở trên địa bàn thị trấn mà ở hầu hết các địa phương trong huyện, tất cả đều vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn và của huyện. Đối với một số vướng mắc hiện nay chưa có trong quy định, đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Miện giao cho UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện và thị trấn Thanh Miện làm việc cụ thể để tháo gỡ vướng mắc cho người dân.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Bí thư Huyện ủy Thanh Miện đối thoại với người dân thị trấn