Bahrain: Hòa bình với Israel là bước đi lịch sử ở Trung Đông

12/09/2020 18:08

Bộ Thông tin Bahrain cho biết tuyên bố ủng hộ hòa bình giữa Bahrain và Israel là một bước đi lịch sử và quan trọng nhằm thiết lập hòa bình ở khu vực Trung Đông.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa bin Salman Al Khalifa. Ảnh: Reuters

Trong tuyên bố do Hãng thông tấn Bahrain đăng tải, Bộ trưởng Thông tin Bahrain Ali bin Muhammad Al-Rumaihi nói rằng thỏa thuận hòa bình giữa Bahrain và Israel là một bước đi thực tế giúp chấm dứt xung đột Palestine-Israel, phù hợp với sáng kiến Arab. Tuyên bố thể hiện những nỗ lực quốc tế của Bahrain trong truyền bá văn hóa hòa bình và chung sống hòa bình trên thế giới.

Ông Al-Rumaihi nhấn mạnh lập trường vững chắc và lâu dài của Bahrain đối với các quyền của người dân Palestine, vốn là ưu tiên hàng đầu của nước này và cần thiết để người Palestine có được đầy đủ các quyền chính đáng. Ông Al-Rumaihi khẳng định Bahrain luôn làm tất cả vì lợi ích của người dân Palestine.

Tối 11.9, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Vương quốc Bahrain và Israel đã đồng ý ký kết một thỏa thuận hòa bình và mô tả đây là một thành tựu lịch sử. Một tuyên bố chung giữa Mỹ - Bahrain - Israel cho biết Tổng thống Donald Trump, Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa bin Salman Al Khalifa và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đồng ý thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa Israel và Vương quốc Bahrain.

Tuyên bố nhấn mạnh đây là một bước đột phá lịch sử để thúc đẩy hòa bình ở Trung Đông, mở cửa đối thoại và quan hệ trực tiếp giữa các nền kinh tế nhằm tiếp tục chuyển đổi tích cực ở Trung Đông và tăng cường ổn định, an ninh và thịnh vượng trong khu vực. Theo đó, Bahrain là quốc gia Arab thứ tư thực hiện hòa bình với Israel sau UAE, Ai Cập và Jordan.

Bahrain cũng xác nhận sẽ tham gia lễ ký kết thỏa thuận hòa bình giữa UAE và Israel vào ngày 15.9 tại Nhà Trắng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bahrain: Hòa bình với Israel là bước đi lịch sử ở Trung Đông