Anh mở lại trường học bất chấp đối mặt làn sóng lây nhiễm mới

12/08/2020 19:33

Ngày 11.8, các trường học ở vùng Scotland của Anh đã lần đầu tiên mở lại sau 5 tháng đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Một trường học ở Derbyshire (Anh) đóng cửa do dịch COVID-19

Theo quyết định của chính quyền Scotland, học sinh trên toàn vùng bắt đầu đi học trở lại trong tuần này. Dự kiến, các trường sẽ mở cửa bình thường trở lại kể từ ngày 19.8.

Chính quyền nhiều khu vực trên khắp nước Anh đang hối thúc các cơ sở giáo dục mở cửa trở lại, bất chấp số ca mắc COVID-19 tại một số địa phương gia tăng. Vùng Scotland không ghi nhận thêm ca tử vong nào do COVID-19 trong hơn 3 tuần qua, giữ nguyên ở mức 2.491 ca tử vong trong số hơn 19.000 ca mắc. Tuy nhiên, kết quả cuộc khảo sát do Viện Giáo dục Scotland tiến hành hồi tuần trước cho thấy chỉ có 18% trong số 24.000 giáo viên cho rằng tình hình hiện đã đủ an toàn để học sinh trở lại trường học.

Tại vùng England, chính quyền vẫn giữ kế hoạch cho phép học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 9. Trước đó, kế hoạch mở lại trường học vào tháng 6 đã bị hủy do vấp phải sự phản đối của các nghiệp đoàn giáo viên và một số phụ huynh. Theo Cơ quan Y tế công cộng England, kết quả khảo sát tại 100 trường học trong vùng cho thấy có rất ít bằng chứng về sự lây lan dịch COVID-19 ở trường học. 

Học sinh ở Anh đi học trở lại trong bối cảnh nước này đứng trước nguy cơ bùng phát một làn sóng lây nhiễm mới. Ngày 9.8, Anh ghi nhận hơn 1.000 ca mắc, lần đầu tiên kể từ tháng 6 vừa qua sau một thời gian dịch bệnh tạm lắng. Đến nay, Anh là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất ở châu Âu, với hơn 46.000 ca trong tổng số hơn 313.000 ca mắc bệnh.

Trong khi đó, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh đối với với công dân nước ngoài là người cư trú hợp pháp nhưng đang không ở tại quốc gia vùng Vịnh này.

Hồi tháng 3 vừa qua, UAE đã ngừng cấp visa và cấm người nước ngoài nhập cảnh nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. UAE sau đó đã dần cho phép công dân nước ngoài quay trở lại nước này, với điều kiện được cấp phép miễn trừ đặc biệt hoặc phải đăng ký trên hệ thống trực tuyến. Tuy nhiên, trong thông báo ngày 12.8, Cơ quan Xử lý thiên tai và khủng hoảng khẩn cấp quốc gia của UAE cho biết từ nay người nước ngoài không cần phải đăng ký trực tuyến, song được khuyến cáo cung cấp số hộ chiếu và một số thông tin khác trên trang web chính phủ trước khi khởi hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, UAE ghi nhận 62.966 ca mắc COVID-19, trong đó có 358 ca tử vong.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Anh mở lại trường học bất chấp đối mặt làn sóng lây nhiễm mới