Ấn Độ: Đi dự lễ hội bị tàu hỏa tông, ít nhất 50 người thiệt mạng

20/10/2018 08:48

Một vụ tai nạn đường sắt khó tin đã xảy ra tại bang Punjab, Ấn Độ tối 19.10 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, hàng chục người khác đang tham gia một lễ hội thường niên bị thương.

Thi thể của một nạn nhân sau tai nạn thảm khốc - Ảnh: REUTERS

Theo Times of India, người dân đã đổ lỗi cho hệ thống cảnh báo tàu hỏa tới gần cho vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên. Trong khi đó, nguyên nhân ban đầu được cho là do người dân không nghe thấy tàu đang đi tới gần do tiếng pháo trong lễ hội Hindu át mất tiếng tàu ở thành phố Amritsar thuộc bang Punjab.

"Người ta vẫn thậm chí ngồi ngay trên đường tàu hoặc gần đó xem hình nộm bị đốt cháy trong lễ hội trước khi kịp nhận ra tàu hỏa đã trờ tới sát bên", một sĩ quan cảnh sát địa phương mô tả với hãng tin Reuters.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh chiếc tàu hỏa lao vào hình nộm đang bốc cháy trong lễ hội Dussehra, một lễ hội truyền thống của người theo đạo Hindu.

"Số người chết chính xác hiện vẫn chưa rõ, nhưng chúng tôi chắc chắn rơi vào mức từ 50 đến 60 người. Chúng tôi vẫn đang sơ tán người dân", người đứng đầu lực lượng cảnh sát Amritsar cho biết.

Tất cả những người bị thương sẽ được sơ cứu và chăm sóc miễn phí tại bệnh viện, Times of India cho biết thêm.

Lễ hội Dussehra thường bao gồm màn đốt pháo thu hút nhiều người chứng kiến. Trong ảnh: hình nộm bị đốt cháy trong lễ hội Dussehra được tổ chức tại New Delhi ngày 18.10 - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết chiếc tàu hỏa đã cán qua người nhiều nạn nhân với tốc độ cao. Các cảnh quay ban đầu tại hiện trường cho thấy sự tức giận của người dân sau vụ tai nạn.

Viết trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã yêu cầu các quan chức địa phương xuống hỗ trợ ngay lập tức. "Tôi vô cùng đau buồn vì tai nạn tàu hỏa tại Amritsar. Thảm kịch khiến tôi tan nát cõi lòng. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất đi người thân yêu và cầu nguyện cho những người bị thương mau chóng hồi phục"

BẢO DUY (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ: Đi dự lễ hội bị tàu hỏa tông, ít nhất 50 người thiệt mạng