3 vụ xả súng "rúng động" nước Mỹ ngày lễ Phục sinh

18/04/2022 09:20

Báo Guardian và hãng tin AP đưa tin 3 vụ xả súng khác nhau đã gây "rúng động" nước Mỹ trong dịp lễ Phục sinh cuối tuần qua.

3 vụ xả súng rúng động nước Mỹ ngày lễ Phục sinh - Ảnh 1.

Các thành viên lực lượng thực thi pháp luật tập trung bên ngoài trung tâm mua sắm Columbiana ở Columbia, bang South Carolina, Mỹ sau vụ xả súng ngày 17.4 - Ảnh: AP

Cụ thể, 2 nam thiếu niên đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương sau khi xả súng xảy ra tại một bữa tiệc ở TP Pittsburgh, bang Pennsylvania vào đầu ngày 17.4.

Hai vụ xả súng khác đều xảy ra ở bang South Carolina, khiến tổng cộng 18 người bị thương. Những vụ xả súng này một lần nữa khơi lại lời kêu gọi của những người ủng hộ luật kiểm soát súng đạn ở Mỹ.

Trong vụ xả súng tại TP Pittsburgh, cảnh sát cho biết họ đã tới hiện trường là một ngôi nhà có địa chỉ trên phố Suismon, sau khi thiết bị phát hiện tiếng súng cảnh báo. Có ít nhất 10 người đã bị trúng đạn vào khoảng 0h30 sáng 17.4. 

Những người phản ứng đầu tiên đã đưa một số nạn nhân đến bệnh viện, trong đó có cả 2 nam thiếu niên 17 tuổi mà các bác sĩ sau đó cho biết đã thiệt mạng. Một số người không bị trúng đạn nhưng đã bị thương và gãy xương khi nhảy ra khỏi cửa sổ thoát thân.

Có ít nhất 50 phát súng vang lên trong ngôi nhà. Cảnh sát nghi ngờ một vụ ẩu đả có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng. Cảnh sát trưởng Pittsburgh, ông Scott Schubert, cam kết cảnh sát "sẽ làm mọi thứ có thể để bắt những kẻ đó phải chịu trách nhiệm". 

Cũng vào đầu ngày 17.4, tiếng súng vang lên tại một hộp đêm ở hạt Hampton, bang South Carolina, khiến 9 người bị thương. Không có người thiệt mạng.

Vài giờ sau, một vụ xả súng khác xảy ra tại trung tâm mua sắm ở thủ phủ Columbia của bang South Carolina, khiến 9 người bị thương do trúng đạn. Những người bị thương ở độ tuổi từ 15-73.

Một người tên Jewayne Price (22 tuổi) đã bị giam giữ sau vụ xả súng này, với cáo buộc mang súng lục bất hợp pháp. Số tiền mà người này sẽ phải đóng để được tại ngoại là 25.000 USD.

Các vụ bạo lực ở TP Pittsburgh và bang South Carolina xảy ra trong bối cảnh nhiều người ở Mỹ chuẩn bị đến nhà thờ vào ngày 17.4 nhân dịp lễ Phục sinh.

Chỉ mới đây cũng đã xảy ra 2 vụ xả súng tại những nơi khác ở Mỹ. Một vụ ở trung tâm TP Sacramento hôm 3-4 đã khiến 6 người chết và 12 người bị thương. Vụ xả súng khác hôm 12.4 khiến 10 người trúng đạn trên một chuyến tàu điện ngầm ở TP New York. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong cả 2 vụ xả súng ở Sacramento và New York.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 vụ xả súng "rúng động" nước Mỹ ngày lễ Phục sinh