10 năm vun vén hạnh phúc của Minh Hương

19/10/2019 16:10

Minh Hương - diễn viên phim "Nhật ký Vàng Anh" đời đầu và chồng có lần giận nhau, hai tháng liền không nhìn mặt.

Trong chiếc váy công sở, mái tóc búi gọn, Minh Hương xuất hiện tại quán cà phê gần cơ quan, tranh thủ giờ trưa cho một cuộc hẹn. Diễn viên phân trần cô quá bận rộn với công việc dẫn bản tin chính luận, an ninh của một đài truyền hình: "Hôm nay tôi dẫn bản tin sáng, chiều mới dẫn tiếp bản tin 6h nên có thời gian rảnh rang một chút".

Những hôm ít việc, cô đưa con đi học và cuối ngày về nhà kịp bữa cơm tối. Có khi làm muộn, cô trở về lúc con đã yên giấc. Ngoài công việc ở đài, Minh Hương học thạc sĩ vào cuối tuần, trợ giúp chồng trong việc kinh doanh nhà hàng hải sản. Không tham gia sâu vào showbiz, không phải làm việc nhà nhiều, cô vẫn mong một ngày có 48 tiếng để dành thời gian cho các con và gia đình nhiều hơn.

Minh Hương hiện là MC dẫn bản tin chính luận của một kênh truyền hình.

Minh Hương hiện là MC dẫn bản tin chính luận của một kênh truyền hình.

Kết hôn năm 25 tuổi, hiện tại Minh Hương có cuộc sống hạnh phúc bên chồng hơn cô ba tuổi và hai con: bé gái đầu lòng học lớp bốn tên Kem, bé trai học lớp hai tên Kin. Kem bướng bỉnh như mẹ còn Kin tình cảm giống bố. Như bao người mẹ khác, cũng có lúc cô phát khóc khi dạy con học, lúc con ốm, không chịu ăn.

Sau khi lấy nhau, chồng Minh Hương không làm kiến trúc sư mà chuyển sang kinh doanh tự do. Đến nay, gia đình cô đã có ba cửa hàng hải sản ở Hà Nội và Quảng Nam. Cô bảo chồng là người hơi khô khan nhưng tôn trọng vợ tuyệt đối, luôn cố gắng vì tương lai cả nhà. 10 năm bên nhau, anh hiếm khi mua quà cho vợ ngay cả những dịp đặc biệt. Nhưng lúc nào vợ cần gì, anh luôn sẵn sàng. Có những đêm nhìn chồng thức khuya nghiên cứu, tìm hiểu công việc kinh doanh đến quên ngủ, cô "thương anh khi chưa kịp trách".

Cách đây không lâu, họ kỷ niệm chín năm ngày cưới bằng một bộ hình gia đình. "Lúc nào anh ấy cũng giãy nảy bảo không thích lên hình nhưng hôm đó lại hợp tác với vợ lắm", nữ diễn viên kể. Tối đó, cả nhà cô đi ăn hàng, cùng trò chuyện vui vẻ với các con. Những điều đơn giản nhưng khiến một người có tâm hồn bay bổng như cô đủ vui cả ngày.

Minh Hương và chồng - Lê Huỳnh.

Minh Hương và chồng - Lê Huỳnh.

Minh Hương bảo điều quan trọng nhất trong hôn nhân là cả hai phải biết tôn trọng nhau. Chưa bao giờ chồng cô can thiệp vào việc của vợ. Khi không đồng quan điểm, cả hai vẫn lắng nghe nhau rồi phân tích. Vợ chồng cô không có nhiều nguyên tắc về hôn nhân như nhiều cặp khác. Tài chính hai người cũng riêng rẽ. Không ai nghi ngờ đối phương vì họ có niềm tin dành cho nhau. Mỗi ngày, cả hai cho nhau biết kế hoạch công việc. Tối về, họ kể cho nhau công việc ban ngày có thuận buồm xuôi gió không.

Vợ chồng Minh Hương cũng có những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Những vấn đề nhỏ nhất như ăn gì, uống gì, dạy con ra sao... cũng có thể thành chuyện cãi vã. Đôi lúc Minh Hương cảm thấy không thể vượt qua nổi vì bất đồng quan điểm khó tháo gỡ. Lần to chuyện nhất, vợ chồng cô ngủ riêng hai tháng. Sau tất cả, họ bỏ qua cho nhau vì muốn giữ gìn một gia đình đúng nghĩa. "Đó từng là cuộc khủng hoảng trong đời sống hôn nhân của tôi. Bây giờ, khi mọi thứ ổn định trở lại, hai người lại thêm sự tin tưởng nhau nhiều hơn", cô nghĩ lại.

"Cuộc sống hiện tại của tôi hơi tẻ nhạt đúng không?", Minh Hương đặt câu hỏi giữa chừng cuộc nói chuyện. Nhưng "Vàng Anh" ngày nào khẳng định sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Đời sống hiện tại của cô không hào nhoáng nhưng đủ bình yên. Đầu năm nay, Minh Hương đăng ký hiến tạng sau khi chết với mong muốn trao thêm hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân. Nữ MC chia sẻ đây là điều cô ước nguyện đã lâu và quyết định thực hiện khi bước sang tuổi 33.

Ở tuổi 33, cô có một gia đình hạnh phúc, công việc ổn định.

Ở tuổi 33, cô có một gia đình hạnh phúc, công việc ổn định.

Trái với vẻ mặt hào hứng khi nhắc tới chồng con, Minh Hương trầm lại khi kể bạn bè trách móc cô quên họ, "chỉ còn biết đến gia đình".

Sau Nhật ký Vàng Anh (năm 2007), Minh Hương có vai diễn thứ chính Hoài Xù trong Zippo, Mù tạt và em (2017) và một số vai nhỏ khác. Sau đó, cô gần như ngưng nghiệp diễn, tập trung cho công việc biên tập viên, MC truyền hình. Nhiều người nói cô không thể vượt qua cái bóng của vai Vàng Anh 12 năm trước. Minh Hương thừa nhận nhưng cho biết mình vẫn đam mê phim ảnh.

"Hồi nhận vai Hoài Xù, tôi vừa làm MC vừa đóng. Nếu không còn tình yêu với nghề thì không bao giờ có thể diễn ra cái chất như vậy", Minh Hương bày tỏ. Hiện nếu có cơ hội, cô vẫn muốn được lên sóng. "Phim truyền hình Việt Nam bây giờ hay quá. Các bạn diễn viên cũng xuất sắc. Tôi nhìn mà thèm và ngưỡng mộ", cô nói.

Trên hết, điều Minh Hương quan tâm lúc này là các con, gia đình. Sau cuộc trò chuyện, cô chợt nhận ra vợ chồng từ lâu không hẹn hò riêng tư vì quá bận rộn. "Ngay tối nay, tôi phải rủ chồng trốn con đi hẹn hò đổi gió thôi!", Minh Hương nói.

Minh Hương sinh năm 1986 ở Hà Nội. Năm 2007, khi đang là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô được chọn vào vai chính series phim "Nhật ký Vàng Anh" (phần một). Diễn viên được yêu thích bởi diễn xuất tự nhiên, vẻ ngoài nhẹ nhàng, trong sáng. Những năm gần đây, cô tham gia một số phim như "Zippo, Mù tạt và em", "Lời ru mùa đông", "Tình yêu không hẹn trước"...

Theo VnExpress

(0) Bình luận
10 năm vun vén hạnh phúc của Minh Hương