5 xu hướng được lăng xê tại tuần lễ thời trang Paris xuân hè 2022

19/10/2021 15:47

Tuần lễ Thời trang Paris xuân hè 2022 đã khép lại với sự đổ bộ của hàng loạt thiết kế thời trang độc nhất đến từ các nhà mốt lừng danh thế giới.

Bên cạnh những sự kiện nổi bật xuyên suốt chín ngày diễn ra Tuần lễ Thời trang Paris, điều mà giới mộ điệu quan tâm hơn cả là những xu hướng nào sẽ thống lĩnh lãnh địa thời trang phái đẹp trong mùa mốt xuân hè 2022 tới.

Từ sự kiện trở lại lịch trình thời trang Paris của nhà mốt Saint Laurent hay bộ sưu tập kỷ niệm một thập kỷ sáng tạo của nhà thiết kế Olivier Rousteing tại Balmain được trình làng đến giới mộ điệu cho đến buổi triển lãm thời trang độc nhất tri ân cố nhà thiết kế Alber Elbaz trong đêm ra mắt bộ sưu tập AZ Factory xuân hè 2022, những dư âm đó đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho những người theo dõi Tuần lễ Thời trang Paris vừa qua.

Nhưng có lẽ các xu hướng được các nhà mốt lăngxê trong mùa xuân hè 2022 cũng là đề tài được giới mộ điệu bàn tán xôn xao xuyên suốt những ngày diễn ra Tuần lễ Thời trang Paris.

Dưới đây là năm xu hướng nổi bật nhất hứa hẹn “làm mưa làm gió” trong thời gian tới.

Phong cách học đường (Academia) trong trang phục mùa xuân hè 2022

Vài năm trở lại đây, các tín đồ thời trang, đặc biệt là thế hệ Z, thường nhắc đến xu hướng thời trang học đường như Preppy, Dark/Light Academia… trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Dần dần, phong cách thời trang này trở thành nguồn cảm hứng để các nhà thiết kế nổi tiếng hồi sinh vẻ thanh lịch của những thiếu nữ trung học của đầu thế kỷ 20 với nét chấm phá cá tính, hiện đại hơn bao giờ hết.

Bộ sưu tập xuân hè 2022 của Miu Miu, Raf Simons và Lacoste

Nếu như trước đây phong cách học đường thường đi cùng các kiểu giày Oxfords, Derbies hoặc loafers thì năm 2022 tới, địa hạt thời trang phái đẹp chào đón sự lên ngôi của xu hướng dép và sandals phối cùng tất (vớ) trong nhiều phong cách phối đồ. Và phong cách học đường cũng không phải là một ngoại lệ.

Sự lên ngôi của catsuit

Tại Tuần lễ Thời trang Paris xuân hè 2022, các tín đồ thời trang có thể dễ dàng nhận thấy các nhà thiết kế lừng lẫy đã tìm nguồn cảm hứng sáng tạo từ di sản của các thập niên trước của chính nhà mốt đó hoặc của nền thời trang để định nghĩa lại khái niệm thời trang tương lai.

Bên cạnh đó, khái niệm về sự gợi cảm của phái đẹp một lần nữa nắm giữ vai trò “nhân vật chính” của không chỉ riêng Tuần lễ Thời trang Paris mà cho cả tháng thời trang xuân hè 2022 vừa qua ở bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới.

Bộ sưu tập xuân hè 2022 của Saint Laurent, Stella McCartney và Lanvin

Để nói về sự gợi cảm của người phụ nữ đương đại, các thương hiệu thời trang xa xỉ mang thiết kế catsuit ôm sát cơ thể trở lại với những đường cắt xẻ tinh tế hay các chi tiết uốn xoắn hút mắt. Theo đó, catsuit hứa hẹn sẽ là xu hướng bùng nổ khắp mạng xã hội trong thời gian tới.

Trang phục ánh kim

Một trong những xu hướng không thể bỏ qua trong mùa mốt xuân hè 2022 có thể kể đến đồ ánh kim.

Bộ sưu tập xuân hè 2022 của Valentino, Givenchy và Loewe

Vốn chỉ xuất hiện trên trang phục dạ hội lộng lẫy nhưng vài năm trở lại đây, đồ ánh kim, bao gồm các thiết kế đính sequin, dệt kim tuyến… tạo hiệu ứng bắt ánh sáng, chịu ảnh hưởng của xu hướng thời trang mang đậm tinh thần vị lai pha trộn với kỹ thuật Haute Couture độc nhất hay cảm hứng streetwear thời thượng khiến đồ ánh kim trở thành xu hướng mặc đẹp tuyệt vời cho phái đẹp hiện đại.

Mini-skirt suit là điểm nhấn chính của Tuần lễ Thời trang Paris xuân hè 2022

Tại bốn tuần lễ thời trang xuân hè 2022 được giới mộ điệu trông đợi nhất, xu hướng đồ tailoring phối áo bralette có thể xem là điểm nhấn nổi bật nhất.

Tuy nhiên, tại Tuần lễ Thời trang Paris, vẫn là các thiết kế đồ tailoring mang phom dáng quen thuộc của các nhà mốt nhưng không phải là suit ngoại cỡ hay suit cách tân mà mini-skirt suit mới là xu hướng được các nhà thiết kế lăng xê nhiều nhất.

Bộ sưu tập xuân hè 2022 của Dior, Chanel và Giambattista Valli

Từ các thiết kế cổ điển, các nhà thiết kế đã điểm xuyết cho mini-skirt suit những điểm nhấn mang hơi hướng hiện đại và đường cắt sắc sảo hơn khiến từng đường nét trên bộ suit trở nên mềm mại, nữ tính nhưng vẫn không kém phần quyền lực.

Cảm hứng retro cổ điển trong tư duy thời trang đương đại của các nhà mốt

Như đã đề cập ở trên, một trong hai điểm nổi bật nhất từ Tuần lễ Thời trang Paris xuân hè 2022 đó là cảm hứng retro cổ điển từ các thập niên trước trong lối thiết kế đương đại của các thương hiệu lừng lẫy hiện nay.

Nhìn chung, các nhà thiết kế đã thổi làn gió mới vào các phom dáng cũ bằng lối thiết kế mang tính biểu tượng của mình để cân bằng giữa quá khứ và hiện tại, cổ điển và hiện đại.

Bộ sưu tập xuân hè 2022 của Louis Vuitton, Valentino và Balmain

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 xu hướng được lăng xê tại tuần lễ thời trang Paris xuân hè 2022