Vững tin theo Đảng

06/09/2018 08:05

Đảng ta luôn luôn coi trọng việc tự xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta thực sự là Đảng đạo đức, trí tuệ, văn minh...

Dịp nghỉ lễ 2.9 vừa qua, người dân cả nước đã cảnh giác cao trước các thông tin kêu gọi tổng biểu tình “hy sinh vì Tổ quốc”, vững tin theo Đảng để hân hoan cùng cả nước tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm vui vẻ, an toàn.

Nhân dân ta đang hưởng thụ những giá trị đích thực của hòa bình, tự do, độc lập mà Cách mạng Tháng Tám vĩ đại từ mùa thu lịch sử 73 năm trước mang lại. Mỗi giây phút hòa bình, độc lập hôm nay đã phải đánh đổi bằng máu xương, nước mắt của biết bao thế hệ, biết bao triệu người Việt Nam yêu nước, trong đó có hàng vạn cán bộ, đảng viên của Đảng đã hy sinh, đấu tranh, lãnh đạo nhân dân giành độc lập cho dân tộc nên được nhân dân tin tưởng trao quyền lãnh đạo. Đến nay, Đảng ta luôn luôn coi trọng việc tự xây dựng và chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta thực sự là Đảng đạo đức, trí tuệ, văn minh, luôn đồng hành và đưa dân tộc ta sánh vai với bạn bè năm châu. Đây là căn cứ xác đáng, đanh thép, bác bỏ mọi luận điệu của các thế lực thù địch xuyên tạc, vu cáo, bịa đặt hòng hạ thấp uy tín của Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng. 

Trước đó, trên các trang mạng xã hội lan truyền mạnh các thông tin vu cáo rằng Luật An ninh mạng, Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và nhiều đạo luật là “hành dân”, “hại nước”… kêu gọi phải có một đợt tổng biểu tình vào dịp 2.9 để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị”. Kẻ xấu còn tuyên bố liên tiếp phát động biểu tình cho đến khi lật đổ chế độ cộng sản Việt Nam mới thôi. Chúng thường chọn những ngày lễ để công phá vào những giá trị tinh thần, niềm tự hào lớn lao của đất nước, hòng phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của hòa bình, độc lập, tự do, làm mơ hồ nhận thức của thế hệ trẻ. Chúng cho rằng vào dịp nghỉ lễ, nhân dân cảnh giác không cao, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đông hơn ngày thường và chúng sẽ lợi dụng điều này để loan tin nhanh nhất tình hình Việt Nam ra thế giới. Để bạo loạn xảy ra, chúng hướng dẫn các thủ đoạn làm kẹt xe, tắc đường, tạo sự tê liệt toàn thành phố, thậm chí chặt cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng... chống lại cơ quan chức năng. Kẻ xấu thuê các đối tượng có tiền án tiền sự, bất mãn cầm đầu, đi tiên phong kích động, lôi kéo quần chúng bạo loạn, bạo động và chỉ đạo “tay chân” đặt thuốc nổ, bom tự tạo tại công viên, tượng đài, nhà ga, sân bay, bến cảng... nhằm tạo tiếng vang, làm giảm đầu tư kinh tế, hoạt động du lịch, rối loạn chính trị, tạo cớ để các thế lực bên ngoài có thể trực tiếp can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Hậu quả gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bình Thuận vừa qua là minh chứng rõ ràng. Chúng chỉ mang lại đau khổ, bất hạnh cho những người nhẹ dạ, cả tin để sa vào vòng lao lý, đánh mất cả tương lai và cuộc sống bình thường.

Vững tin theo Đảng, cách tốt nhất là mỗi người không chỉ làm thật tốt công việc và phận sự của mình, tham gia xây dựng, bảo vệ đất nước và xã hội với tinh thần thượng tôn pháp luật, mà phải kịp thời vạch trần, đấu tranh phản bác, báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng những thủ đoạn nêu trên. Các cấp, các ngành cần chủ động hơn, kiên quyết hơn để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm, đồng thời có phương án phòng ngừa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu kêu gọi biểu tình, gây rối và kích động phá hoại.  

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Vững tin theo Đảng