UBND tỉnh gặp mặt báo chí

03/02/2018 09:18

Chiều 2.2, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương tại Hải Dương và đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh.


Đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Các đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2017, các cơ quan báo chí Trung ương tại Hải Dương và các cơ quan báo chí của tỉnh đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, là cầu nối để đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách của tỉnh đến nhân dân. Phát huy mạnh mẽ chức năng giám sát, thông tin, phản biện xã hội, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Phản ánh những vấn đề nóng, bức xúc trong xã hội, góp phần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách.

Các phóng viên đã đổi mới phương pháp, hình thức và nội dung thông tin phù hợp với nhu cầu của người đọc, người xem, người nghe, nhất là trong thời kỳ phát triển công nghệ thông tin như hiện nay. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các cấp, các ngành đã quan tâm, phát huy tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, minh bạch thông tin, sẵn sàng cung cấp thông tin chính thống, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí trong quá trình tác nghiệp. UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh thực hiện tốt hơn quy định cung cấp thông tin cho báo chí. Công tác giao ban báo chí được tổ chức định kỳ hằng tháng.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của báo chí đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, trật tự xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn phóng viên các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện ở Hải Dương và các cơ quan báo chí của tỉnh. Đồng chí cũng mong muốn năm 2018, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền những mặt tích cực giúp Đảng bộ và nhân dân Hải Dương có thêm nguồn động lực nội tại trong quá trình phát triển. Các cơ quan báo chí tiếp tục có cái nhìn toàn diện, phản ánh mặt hạn chế giúp cơ quan nhà nước, các cấp chính quyền chỉnh sửa, rút kinh nghiệm để phát triển đúng hướng. Đồng chí cũng nhấn mạnh quan tâm, tạo điều kiện với báo chí là trách nhiệm của UBND tỉnh, UBND các cấp để thực hiện nhiệm vụ chung trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự xã hội địa phương.

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
UBND tỉnh gặp mặt báo chí