Trao tặng kỷ vật Trường Sa cho Bảo tàng tỉnh

29/05/2018 09:10

Các kỷ vật gồm cờ Tổ quốc có chữ ký của các cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Sơn trao kỷ vật cho Bảo tàng tỉnh

Chiều 28.5, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác của tỉnh đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa trao tặng một số kỷ vật cho Bảo tàng tỉnh.

Các kỷ vật gồm cờ Tổ quốc có chữ ký của các cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa mà đoàn đến thăm; cây bàng vuông - cây đặc trưng của biển đảo và vỏ ốc biển. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn đề nghị Bảo tàng tỉnh lưu giữ, bảo quản các kỷ vật và chăm sóc cây bàng vuông, qua đó để nhắc nhở, giáo dục các thế hệ trẻ về những giá trị mà các thế hệ bộ đội Trường Sa đã xác lập và thực thi chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Từ ngày 13 - 21.5, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đi thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 11 đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/2 Phúc Tần. Đoàn đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Trường Sa, 23 suất quà cho các đảo và nhà giàn DK1, 60 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương và tặng 14 suất quà cho các hộ dân trên các đảo. Tổng trị giá quà tặng hơn 500 triệu đồng.

PHƯƠNG LINH

(0) Bình luận
Trao tặng kỷ vật Trường Sa cho Bảo tàng tỉnh