Tối đa sau 3 năm sáp nhập, hợp nhất phải bố trí số lượng cấp phó đúng quy định

14/03/2018 08:48

Các đơn vị phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất.

Các đơn vị sự nghiệp thực hiện sáp nhập, hợp nhất theo Đề án số 03 - ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 19 Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) ban đầu có thể có số lượng cấp phó cao hơn quy định. Nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung. Đồng thời các đơn vị phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất. Trường hợp điều chuyển giữ chức vụ thấp hơn thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ đến hết thời hạn bổ nhiệm.

Kế hoạch trên yêu cầu quản lý, giám sát chặt chẽ biên chế của các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên. Thực hiện chế độ hợp đồng viên chức có thời hạn đối với những trường hợp tuyển dụng mới; không thực hiện chế độ công chức trong đơn vị sự nghiệp công lập. Rà soát, sắp xếp, cơ cấu lại và tinh giản biên chế đối với chức danh kế toán tại các trường mầm non, phổ thông và lái xe, bảo vệ, nhân viên phục vụ trong các đơn vị sự nghiệp công lập... Có kế hoạch và giải pháp để giải quyết dứt điểm số viên chức và số người lao động vượt quá số biên chế được giao (trừ các đơn vị đã tự chủ tài chính). Các cơ quan, đơn vị chưa sử dụng hết số biên chế được giao phải xem xét cắt giảm phù hợp. Khuyến khích việc tinh giản biên chế một số đối tượng hưởng lương từ ngân sách nhà nước...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối đa sau 3 năm sáp nhập, hợp nhất phải bố trí số lượng cấp phó đúng quy định