Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch

17/03/2020 14:12

"Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh"- Thủ tướng nói tại buổi lễ do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Sáng 17.3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến "Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19". Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Dự tại điểm cầu Hải Dương có các đồng chí: Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quang Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giao Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Cứu trợ Trung ương hướng dẫn, tổ chức thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân...


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến các tổ chức và cá nhân quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và các nước trên thế giới đang đứng trước những thách thức rất lớn do đại dịch Covid-19 gây ra. Dịch bệnh nguy hiểm này đã làm xáo trộn nền kinh tế nước ta, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới sự yên bình của quốc gia, tới đời sống sinh hoạt của nhân dân, hoạt động của các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp.

Hơn 1 tháng qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã chung sức, đồng lòng, tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có trong tiền lệ. MTTQ và các tổ chức thành viên đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, đóng góp quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng biểu dương nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã dành tình cảm, sự quan tâm, tích cực đóng góp của cải, vật chất tham gia với Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. Thủ tướng bày tỏ sự cảm động trước tình cảm của nhân dân cả nước đã tham gia giải cứu dưa hấu, thanh long... cho nông dân các tỉnh miền Trung, miền Nam. Những hành động này thể hiện tình cảm, trách nhiệm xã hội, tinh thần, truyền thống tương thân, tương ái vốn chảy sẵn trong huyết quản của mỗi người dân đất Việt.


       Các đại biểu dự lễ phát động tại điểm cầu Hải Dương

"Những việc làm có ý nghĩa đó không phải do tuổi tác, trình độ, ý nghĩa quyết định, mà tất cả đều xuất phát từ trái tim mình. Lúc gai góc, khó khăn nhất là lúc người dân thể hiện bản chất, chí khí của con người Việt Nam. Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Tuy nhiên, Thủ tướng cảnh báo đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường. Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đảng, Nhà nước luôn đề cao công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, coi chống dịch như chống giặc.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam đủ năng lực và ý chí để phòng chống dịch bệnh. Tin tưởng với sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp, các ngành và nhân dân, đại dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi. Trong phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này đòi hỏi sự đoàn kết dân tộc cần được tăng cường.

Cùng với Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt, cao độ của các cấp, các ngành từ Trung ương tới địa phương, mỗi người dân cần nêu cao ý thức, tự giác, chủ động chấp hành các quy định trong tham gia phòng chống dịch bệnh.

Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Mỗi gia đình là một pháo đài trong phòng chống dịch. Mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mỗi người dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài tùy điều kiện, tích cực tham gia đóng góp tiền bạc, vật chất, sáng kiến... cùng tạo nên sức mạnh vượt qua khó khăn, thử thách để đi đến thắng lợi cuối cùng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu đã tham gia hưởng ứng lễ phát động "Toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19". Các đơn vị tổ chức thành viên của mặt trận, doanh nghiệp... tham gia ủng hộ với số tiền trên 230 tỷ đồng.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch