Tổ chức giám sát những nơi chậm giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo

10/08/2018 19:05

Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, cụ thể hoá các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

​Chiều 10.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực HĐND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Một số tổ đại biểu, đại biểu chưa thực sự làm tốt vai trò nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng của cử tri cũng như chủ động báo cáo, đề xuất các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết.

Để nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu đề ra trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục đôn đốc, giám sát việc triển khai, cụ thể hoá các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVI. Các Ban HĐND tỉnh bám sát chương trình công tác đã đề ra, tiến hành các hoạt động giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề. Các báo cáo giám sát chuyên đề cần đi sâu vào những vấn đề cụ thể, mổ xẻ tận gốc các vấn đề để chỉ ra những biện pháp khắc phục. Tiếp tục nâng cao chất lượng các phiên chất vấn, giải trình. Cần quan tâm đến những vấn đề, việc cụ thể, nhất là trong thực hiện cải cách hành chính, trách nhiệm công vụ ở các đơn vị, địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri. Thực hiện tốt định kỳ tiếp công dân và tăng cường hoạt động giám sát, theo dõi việc trả lời ý kiến, kiến nghị, đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Tổ chức giám sát trách nhiệm cá nhân trong giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo ở một số đơn vị, địa phương để xảy ra tình trạng giải quyết chậm, có hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm. Nghiên cứu, xem xét, phối hợp xây dựng dự thảo Nghị quyết thực hiện phân cấp, điều tiết nguồn thu từ các dự án sử dụng đất cho phù hợp. Chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất tổ chức tốt kỳ họp cuối năm 2018 và Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ lần thứ 6 dự kiến vào quý I.2019. Các Ban, Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục chủ động tham mưu, đề xuất, phối hợp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức giám sát những nơi chậm giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo