Thường trực Tỉnh ủy giao ban với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố

24/05/2018 19:13

Sáng 24.5, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn chủ trì cuộc giao ban với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc giao ban

Đây là cuộc giao ban được tổ chức lại sau nhiều năm gián đoạn. Lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh tham dự.

Với tinh thần đi thẳng vào những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, lãnh đạo 12 Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy lần lượt báo cáo ngắn gọn với Thường trực Tỉnh ủy.

Liên quan đến tình hình thực nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, lãnh đạo Thành ủy Hải Dương nêu khó khăn về nguồn vốn trong thực hiện các công trình lớn trên địa bàn để chuẩn bị cho thành phố lên đô thị loại I; đề nghị tỉnh có cơ chế hỗ trợ giải ngân sớm đối với những nguồn vốn đã được phê duyệt; nâng mức hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng... Lãnh đạo các địa phương đề nghị tỉnh tăng cường chỉ đạo lực lượng phối hợp bắt giữ, xử lý tình trạng khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản; phối hợp với các bộ, ngành tiếp tục tháo gỡ những khó khăn về giao thông.

Thị xã Chí Linh kiến nghị tỉnh  rà soát và xử lý những dự án đầu tư không triển khai, trì trệ, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư mới. Huyện Kinh Môn đề nghị tỉnh cho phép kêu gọi một số nhà đầu tư để xây dựng các công trình lớn, bảo đảm điều kiện cho huyện phấn đấu lên thị xã; cho phép huyện sử dụng nguồn thưởng của Chính phủ để thực hiện các chỉ tiêu còn thiếu, yếu... Huyện Nam Sách và Gia Lộc đề nghị tỉnh cân nhắc việc điều chỉnh một số xã về TP Hải Dương vì sẽ dẫn đến không bảo đảm tiêu chí của đơn vị hành chính cấp huyện. Huyện Thanh Miện đề nghị tỉnh cho phép mở rộng và bổ sung các cụm công nghiệp; tăng mức hỗ trợ sản xuất nhà màng, nhà lưới. Huyện Bình Giang đề nghị tỉnh chỉ đạo sớm triển khai dự án của Tập đoàn Kinh Bắc đã được chấp thuận đầu tư vào địa bàn; phối hợp tạo điều kiện cho huyện được mở nút giao lên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng...

Liên quan đến việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy, một số huyện đề nghị tỉnh cho thi tuyển công chức cấp huyện do thiếu cán bộ so với biên chế được giao, thiếu cán bộ có chuyên môn về xây dựng, giao thông... Huyện Cẩm Giàng đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chuyên môn tháo gỡ cho các trường hợp giáo viên là lao động hợp đồng lâu năm tại các trường; sớm hướng dẫn cụ thể về việc bố trí kiêm nhiệm chức danh đối với một số vị trí có cán bộ sắp nghỉ hưu. Các huyện Nam Sách, Thanh Hà nêu khó khăn trong hoạt động của các thôn lớn. Đối với các đơn vị sự nghiệp, các huyện kiến nghị việc sáp nhập nên căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương; chỉ tiêu giảm 10% biên chế khó thực hiện. Đại diện lãnh đạo các huyện cũng đề nghị tỉnh tiếp tục nghiên cứu cơ chế hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; xử lý ô nhiễm môi trường...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn giao các ngành tổng hợp, tham mưu các ý kiến đề xuất liên quan đến lĩnh vực ngành mình phụ trách. Đồng chí yêu cầu lực lượng Công an tỉnh, cảnh sát giao thông đường thủy tích cực hơn nữa trong đấu tranh phòng chống khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản. Trong thực hiện các mô hình tổ chức, cán bộ mới, đồng chí yêu cầu các địa phương thực hiện đúng theo kế hoạch, tỉnh sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể đối với từng mô hình.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định tình hình phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện nhiệm vụ của các địa phương mới chỉ dừng ở mức đạt yêu cầu, chưa có đột phá. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các địa phương tập trung rà soát đánh giá chi tiết các công việc đã đề ra; quyết liệt triển khai thực hiện những công việc đã chọn.

Ngay trong 6 tháng đầu năm cần đánh giá thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 6; thực hiện việc bố trí, sắp xếp đồng bộ, bảo đảm đúng thời gian theo kế hoạch. Phải hoàn thành sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư nhỏ trong năm 2018; các xã nhỏ trong năm 2019. Đối với các thôn, xã nhỏ vẫn tiến hành xây dựng các thiết chế, tiêu chí nông thôn mới, trừ xây dựng mới trụ sở.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Yêu cầu Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy tỉnh, huyện phải dự sinh hoạt chi bộ ở cơ sở ít nhất 2 lần/năm. UBND tỉnh và Huyện ủy, UBND cấp huyện chỉ đạo rà soát lại việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết ngay từ lúc mới phát sinh khiếu nại, không để xảy ra khiếu kiện đông người, kéo dài. Tăng cường hơn nữa việc thông tin, phối hợp giải quyết của các sở, ngành, địa phương trong tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, huyện xem xét, giải quyết các dự án đầu tư phát triển trên địa bàn nhanh, rõ ràng.

Đối với kiến nghị của các địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh xem xét quyết định về việc tiếp tục hỗ trợ xi măng cho xây dựng nông thôn mới; giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ tổng hợp về thi tuyển công chức cấp huyện, đề xuất hướng giải quyết. Về biên chế các đơn vị sự nghiệp, đồng chí yêu cầu kiên quyết thực hiện theo kế hoạch; giảm số người hưởng lương ngân sách, nhưng khuyến khích tăng số người làm việc khi huy động được nguồn lực khác...

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thường trực Tỉnh ủy giao ban với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố