Thuận ý Đảng, hợp lòng dân

23/10/2018 20:30

Hơn 90 triệu người Việt Nam đặt niềm tin nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thêm trọng trách mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả cử tri và người dân tin tưởng giao phó...


 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Ngày 23.10, tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội hóa XIV, các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với số phiếu gần như tuyệt đối. Sự kiện trọng đại này thỏa mãn mong chờ của nhân dân và cử tri cả nước. Một sự kiện thuận ý Đảng, hợp lòng dân.

Kể từ đầu tháng 10.2018, tại Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII), Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Sự kiện được dư luận xã hội và nhân dân cả nước bày tỏ niềm vui với tấm lòng tin tưởng, đợi chờ.

Suốt 3 tuần qua, từ quần chúng nhân dân đến cán bộ đảng viên, từ nông thôn đến thành thị, từ biên cương đến hải đảo... đều hào hứng mạn đàm về sự kiện này. Họ bình phẩm về đức độ và bản lĩnh, nghĩa khí của vị Chủ tịch nước tương lai của đất nước, trước vận mệnh của dân tộc trong thời kỳ đổi mới.

Người dân cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có đầy đủ điều kiện và uy tín để giữ cương vị Chủ tịch nước. Ông có bản lĩnh chính trị, có tấm lòng với dân, với nước, là con người tiêu biểu, rất đáng tin cậy. Thực tế những năm qua, với cương vị là người đứng đầu Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã kiên quyết chống tham nhũng, lợi ích nhóm… nhằm bảo vệ sự trong sạch của Đảng, đem lại niềm tin trong nhân dân. Điều mà cử tri cả nước tin tưởng và mong chờ đến nay đã  thành sự thực.

Còn nhớ từ những ngày đầu giành chính quyền, thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa năm 1945, Bác Hồ là Chủ tịch Đảng đồng thời là Chủ tịch nước lãnh đạo toàn dân kháng chiến, kiến quốc, xây dựng chủ nghĩa xã hội miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam giành thắng lợi. Thời điểm này, căn cứ tình hình cụ thể, con người cụ thể, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước là một đòi hỏi khách quan.

Không chỉ  nhân dân và cử tri cả nước hân hoan Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước mà các chuyên gia quốc tế, các nhà ngoại giao nước ngoài biết tin này cũng cho rằng đây là một động thái cho thấy sự nhất quán trong chính sách đối ngoại và đối nội của Việt Nam.

Hơn 90 triệu người Việt Nam đặt niềm tin nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thêm trọng trách mới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả cử tri và người dân tin tưởng giao phó, một nhiệm vụ trọng đại vì dân, vì nước. Người dân có niềm tin tưởng sắt đá rằng lời tuyên thệ nhậm chức trước quốc dân đồng bào, với nhịp đập của trái tim nồng nhiệt ái quốc, đồng cảm với cuộc sống của nhân dân, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ gắn lên trang sử Việt Nam những dấu ấn huy hoàng.

LÝ YẾN NAM

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuận ý Đảng, hợp lòng dân