Thêm yêu Tổ quốc qua những sáng chào cờ

14/04/2019 09:33

Lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ định kỳ đã trở thành hoạt động nền nếp ở nhiều cơ quan, đơn vị.

Nét đẹp văn hóa chào cờ đầu tuần được Sacombank Hải Dương duy trì gần 10 năm qua

Hoạt động này không chỉ tạo thành nét đẹp văn hóa nơi công sở mà còn góp phần quan trọng giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ.

Thấy mình có trách nhiệm hơn

Những đôi mắt ngước nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió sớm mai, trong những bộ đồng phục bảo hộ lao động tươm tất, từ Tổng Giám đốc công ty đến toàn thể công nhân, người lao động đều đứng trang nghiêm, đặt bàn tay lên ngực trái, nơi có con tim của mỗi người. Và tiếng hát Quốc ca của hơn 300 cán bộ, công nhân, người lao động Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương vang lên hào hùng. Nghiêm trang, xúc động và tự hào - lễ chào cờ đầu tháng 4 của công ty bắt đầu như thế, khiến bất cứ ai chứng kiến cũng thấy rưng rưng.

"Mỗi khi đặt bàn tay lên ngực trái và hát Quốc ca, tôi đều xúc động và tôi luôn ý thức rõ hơn về trách nhiệm của mình", anh Nguyễn Quang Hiếu, công nhân xưởng đúc cho biết. Sau lễ chào cờ trang trọng, anh Hiếu chính là 1 trong 9 cá nhân được khen thưởng dưới cờ do thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực làm thêm giờ trong tháng 3. "Nói đó là tình yêu Tổ quốc thì lớn lao quá. Tôi chỉ nghĩ đó là kết quả của sự nỗ lực, nêu cao trách nhiệm cá nhân do được giáo dục, nhân lên từ những lễ chào cờ ý nghĩa", anh Hiếu lý giải cho những cố gắng không ngừng của mình và đồng nghiệp.

7 giờ sáng thứ hai hằng tuần, toàn thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) chi nhánh Hải Dương lại có mặt đông đủ trước cột cờ tại trụ sở làm việc để chào cờ. Quốc ca vang lên bằng chính giọng hát giản dị, mộc mạc của cán bộ, nhân viên ngân hàng dưới lá cờ Tổ quốc rất đỗi trang trọng, tự hào. Anh Trần Văn Cương, Trưởng bộ phận hành chính, Phòng Kế toán và quỹ cho biết: "Mỗi khi đứng dưới lá cờ Tổ quốc và hát Quốc ca, tôi luôn thấy mình phải sống có trách nhiệm hơn, không ngừng cố gắng phấn đấu, trước hết là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội do đơn vị phát động".

Lễ chào cờ của Sở Tư pháp được tổ chức vào 7 giờ sáng thứ hai đầu tiên của tháng. Giây phút mọi người trang nghiêm đứng chào cờ Tổ quốc, cùng hát vang bài “Tiến quân ca” hùng tráng luôn tạo ra những xúc cảm đặc biệt. Giây phút thiêng liêng, trang trọng đó đã tạo nên khí thế mới tràn đầy xung lực, giúp mỗi cán bộ, công chức của Sở Tư pháp mở đầu một tháng làm việc với tinh thần và quyết tâm cao.

Nhân lên nét đẹp văn hóa 

Chị Vũ Thị Thu Nga, Giám đốc Sacombank Hải Dương cho biết: "Chào cờ là hoạt động truyền thống đã được toàn hệ thống Sacombank trong cả nước thực hiện từ năm 2004 tạo nét đẹp văn hóa và bản sắc riêng của Sacombank. Bên cạnh việc hun đúc lòng yêu nước, yêu Tổ quốc thì đây cũng là hoạt động góp phần quan trọng tạo động lực và niềm hứng khởi cho cán bộ, nhân viên bước vào tuần làm việc mới năng suất và chất lượng". Sau lễ chào cờ, các phòng, ban trong toàn chi nhánh tổ chức giao ban, đánh giá kết quả hoạt động sau một tuần làm việc và triển khai nhiệm vụ tuần tiếp theo.

Cũng với mục đích giáo dục truyền thống yêu nước và lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức và trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động, từ đầu năm 2019, Sở Tư pháp tổ chức chào cờ và sinh hoạt Ngày Pháp luật vào sáng thứ hai tuần đầu tiên của tháng trong thời gian 60 phút. Sau nghi thức chào cờ, thông tin kết quả công tác của cơ quan trong tháng trước, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng sau là chương trình sinh hoạt Ngày Pháp luật. Việc sinh hoạt này giúp cán bộ, nhân viên nắm chắc các văn bản pháp luật mới ban hành, có hiệu lực và chuyên đề pháp luật, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Lễ chào cờ tại Công ty CP Chế tạo bơm Hải Dương còn là buổi sinh hoạt chính trị chung của toàn công ty. Duy trì gần 5 năm qua, lễ chào cờ đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp tinh thần yêu quê hương, đất nước cho toàn thể cán bộ, nhân viên công ty. Sau lễ chào cờ, Tổng Giám đốc công ty Nguyễn Trọng Nam thông tin tới người lao động về kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược phát triển trong thời gian tới. Cũng tại đây, lãnh đạo công ty khen thưởng, biểu dương và nhắc nhở, uốn nắn kịp thời những hạn chế phát sinh, những khó khăn cần khắc phục ngay. Đây chính là động lực lớn đã thúc đẩy cán bộ, công nhân, người lao động không ngừng thi đua, dốc sức cho công việc chuyên môn. Nhiều cá nhân được biểu dương, khen thưởng do đã đề xuất các phương án cải tiến sản xuất, kinh doanh; tích cực làm thêm giờ...

VY NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm yêu Tổ quốc qua những sáng chào cờ