Tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ gà đồi Chí Linh

23/02/2021 20:50

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo địa phương cần có biện pháp tháo gỡ những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.


Các đồng chí lãnh đạo kiểm tra tại phân xưởng may Công ty TNHH Michigan Hải Dương

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu và Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển trong buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP Chí Linh sáng 23.2. 

Đến kiểm tra sản xuất và việc tiêu thụ gà cho bà con nông dân tại xã Hoàng Hoa Thám, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu lãnh đạo địa phương cần có biện pháp tháo gỡ những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Từ đó tạo điều kiện để nông dân yên tâm duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống. Liên quan đến việc hỗ trợ nông dân các địa phương tiêu thụ gà đồi, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ quan tâm, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân TP Chí Linh trong việc tiêu thụ gà đồi.


Kiểm tra việc tiêu thụ gà đồi tại xã Hoàng Hoa Thám, TP Chí Linh

Theo thống kê đến ngày 21.2, TP Chí Linh còn khoảng 1.625 tấn gà đồi đến thời kỳ xuất bán nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tiêu thụ gặp rất nhiều khó khăn. Riêng xã Hoàng Hòa Thám hiện có 1,2 triệu con gà của hơn 100 hộ dân đang cần được tiêu thụ.

Đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Michigan Hải Dương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh lưu ý doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch, tiếp tục tuyên truyền yêu cầu công nhân, người lao động chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch tại doanh nghiệp. 

Theo báo cáo của Công ty TNHH Michigan Hải Dương, sáng 23.2, hơn 1.000 công nhân của công ty đã xét nghiệm SARS- CoV-2. Hiện còn khoảng gần 800 công nhân đang chờ xét nghiệm để đủ điều kiện đi làm trong thời gian tới. Toàn bộ công nhân của doanh nghiệp quay trở lại làm việc sau Tết đều được yêu cầu khai báo y tế và cam kết tuân thủ các chỉ đạo về phòng chống dịch...

PHƯƠNG TUẤN

(0) Bình luận
Tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ gà đồi Chí Linh