Thanh Miện khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân

26/05/2018 06:35

Các cấp ủy Đảng ở Thanh Miện đã có nhiều biện pháp khuyến khích các tập thể, cá nhân thực hiện phong trào thi đua yêu nước.


Lãnh đạo huyện Thanh Miện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong  phong trào thi đua yêu nước


Sáng 25.5, Huyện ủy, UBND huyện Thanh Miện tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

2 năm qua, các cấp ủy Đảng ở Thanh Miện đã có nhiều biện pháp khuyến khích các tập thể, cá nhân thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Hội đồng thi đua, khen thưởng cấp xã, các cơ quan, đơn vị được củng cố và hoạt động nền nếp, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong huyện; xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, nhất là trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất… Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng, hiến hàng nghìn m2  đất cùng nhiều ngày công lao động để xây dựng quê hương.

Để tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, Huyện ủy, UBND huyện đề nghị các cấp ủy, chính quyền thực hiện 3 nhiệm vụ trong tâm để tạo bước đột phá trong thực hiện chỉ thị 05. Đó là tuyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, nhất là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường tổ chức các phong trào thi đua, bảo đảm thiết thực, hướng công tác thi đua vào nhiệm vụ trọng tâm, lấy kết quả thi đua làm một tiêu chí để đánh giá địa phương, cơ quan, đơn vị và cán bộ lãnh đạo. Các cấp ủy đảng, người đứng đầu phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua và chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, quan tâm phát hiện, nêu gương những điển hình tiên tiến ngay từ cơ sở thông qua việc duy trì việc ghi sổ “Người tốt, việc tốt”, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan toả rộng lớn trong xã hội...

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Thanh Miện trao Huân chương Độc lập hạng ba cho 4 gia đình có công với cách mạng; khen thương cho 30 tập thể và 46 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Miện khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân