Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên cụm đảo Sinh Tồn

16/05/2018 20:28

Đoàn công tác tặng riêng đại úy Phạm Quang Cường - người Hải Dương duy nhất đang công tác trên đảo Sinh Tồn Đông 1 thẻ cào điện thoại và một phần quà của quê hương.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho đại úy Phạm Quang Cường (quê xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) đang công tác trên đảo Sinh Tồn Đông

Sáng 16.5, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các đoàn của một số bộ, ngành Trung ương đã đến thăm, động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Sinh Tồn Đông và đảo Len Đao (thuộc cụm đảo Sinh Tồn, quần đảo Trường Sa).

Sau khi nghe Chỉ huy trưởng 2 đảo báo cáo tình hình hoạt động trên đảo, lãnh đạo Vùng 4 Hải Quân ghi nhận và biểu dương tinh thần chủ động trong mọi tình huống để bảo vệ vững chắc biển đảo và thềm lục địa Tổ quốc của cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn Đông và đảo Len Đao. Lãnh đạo Vùng 4 Hải Quân lưu ý các cán bộ, chiến sĩ không được chủ quan, mất cảnh giác trước các thủ đoạn của kẻ thù. Các cán bộ, chiến sĩ hứa với thủ trưởng đơn vị, đoàn công tác luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Hải Dương, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn trao tặng cờ, quà cho các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông và đảo Len Đao, mỗi đảo 1 camera và một phần quà của quê hương Hải Dương, tổng trị giá 26 triệu đồng. Đoàn tặng riêng đại úy Phạm Quang Cường (quê xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) - người Hải Dương duy nhất đang công tác trên đảo Sinh Tồn Đông 1 thẻ cào điện thoại di động Viettel mệnh giá 500.000 đồng và một phần quà của quê hương.

Cụm đảo Sinh Tồn gồm các đảo: Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Cô Lin, Huy Gơ và Gạc Ma. Đây là điểm "nóng" nhất trên quần đảo Trường Sa hiện nay khi các đảo chỉ cách nhau từ 5-14 hải lý. Đảo Gạc Ma và đảo Huy Gơ đã bị Trung Quốc sử dụng vũ lực chiếm đóng trái phép.

Chiều tối cùng ngày, các đoàn công tác tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa.

Trước đó vào chiều 15.5, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Nam Yết. Đoàn đã tặng cờ, quà (gồm 1 camera, túi quà quê Hải Dương, tổng trị giá 26 triệu đồng) cho đảo; tặng quà cho 9 cán bộ, chiến sĩ quê Hải Dương (mỗi người 1 thẻ điện thoại cào Viettel mệnh giá 500.000 đồng và túi quà quê hương).

PHƯƠNG LINH

(0) Bình luận
Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên cụm đảo Sinh Tồn