Tất cả người dân phải được chăm sóc sức khỏe toàn diện

22/02/2020 15:12

Sáng 22.2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ chủ chốt ngành y tế tỉnh Hải Dương nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2020).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cán bộ ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành y tế của tỉnh đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh Hải Dương có quy mô kinh tế thứ 11 toàn quốc và có nhiều lợi thế thu hút đầu tư để phát triển hơn nữa trong những năm tới. Do vậy, không có lý do gì người dân lại không được thụ hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất. Tất cả người dân phải được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

Chia sẻ về những khó khăn như cơ sở vật chất của các cơ sở y tế dù đã được tỉnh quan tâm đầu tư nhưng nhìn chung vẫn còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế cần xác định rõ cơ chế đầu tư xây dựng các cơ sở y tế theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm. Các bệnh viện phải chủ động hơn trong thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng, trang bị hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, không ỷ lại, trông chờ hoàn toàn vào ngân sách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý muốn thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cần xây dựng một lực lượng cán bộ y, bác sỹ giỏi. Mỗi năm, tỉnh sẽ dành một khoản kinh phí để hỗ trợ ngành y tế đào tạo nhân lực. Các bệnh viện cần tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, y, bác sỹ được học tập nâng cao trình độ.

Ngành y tế cần nghiên cứu xây dựng các khoa, phòng chuyên sâu hơn cho các bệnh viện. Có cơ chế thu hút những cán bộ, y, bác sỹ giỏi về công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Các bệnh viện phải chú trọng xây dựng thương hiệu để ngày càng nhận được sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân... Trước mắt, chủ động chuẩn bị các điều kiện để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

5 năm gần đây, các cơ quan, đơn vị của ngành y tế tỉnh được sắp xếp tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tỷ lệ cán bộ y tế tăng từ 40 người/vạn dân (năm 2015) lên 57 người/vạn dân (năm 2019). Tất cả các trạm y tế đủ nhân lực theo cơ cấu. 100% số thôn, khu dân cư có ít nhất 1 nhân viên y tế. Các hoạt động cung ứng dịch vụ y tế, các chương trình mục tiêu y tế - dân số, dự án tiêm chủng mở rộng, an toàn vệ sinh thực phẩm... ngày càng hiệu quả.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại các bệnh viện ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt nhu cầu trong giai đoạn mới. Hệ thống y tế ngoài công lập được mở rộng, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Tại buổi gặp mặt, một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bệnh viện, Trung tâm Y tế trong tỉnh đã phát biểu tham luận, góp ý, kiến nghị với tỉnh nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà một số cán bộ chủ chốt của ngành y tế.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tất cả người dân phải được chăm sóc sức khỏe toàn diện