Tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Wooridul đầu tư vào Hải Dương

27/07/2018 16:17

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển hoan nghênh các nhà đầu tư của Hàn Quốc đã chọn Hải Dương để đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tiếp đại diện Tập đoàn Wooridul (Hàn Quốc)

Chiều 27.7, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Wooridul (Hàn Quốc) và Công ty CP KVC Việt Nam.

Tập đoàn Wooridul và Công ty CP KVC Việt Nam đề xuất được đầu tư một khu resort 5 sao và sân golf 36 lỗ với tổng diện tích khoảng 400 ha tại Hải Dương. Tổng vốn doanh nghiệp dự kiến đầu tư khoảng 300 triệu USD. Doanh nghiệp cũng mong muốn được đầu tư một khu công nghiệp chuyên sản xuất pin điện thoại trên diện tích 20 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 20 triệu USD.

Sau khi phát triển hai dự án này, Tập đoàn Wooridul sẽ tiếp tục đầu tư thêm một bệnh viện quốc tế kỹ thuật cao tạo TP Hải Dương. Đại diện Tập đoàn Wooridul cho biết tập đoàn đã chuẩn bị nguồn tài chính để sẵn sàng thực hiện các dự án trên ngay khi Hải Dương chấp thuận đầu tư. Tập đoàn Wooridul và Công ty CP KVC Việt Nam mong muốn tỉnh Hải Dương tạo điều kiện tìm được địa điểm phù hợp để thực hiện các dự án; hỗ trợ để triển khai các thủ tục đầu tư nhanh gọn, thuận lợi.

Sau khi nghe đề xuất của đại diện Tập đoàn Wooridul cùng Công ty CP KVC Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển hoan nghênh các nhà đầu tư của Hàn Quốc đã chọn Hải Dương để đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết hiện nay đang có 3 doanh nghiệp mong muốn đầu tư khách sạn 5 sao và sân golf ở Hải Dương. Tỉnh ủy đã yêu cầu các doanh nghiệp có dự kiến đầu tư vào lĩnh vực này báo cáo chủ trương đầu tư vào ngày 4.8 tới. Hải Dương đã quy hoạch nhiều địa điểm của thị xã Chí Linh để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp. Do đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu để đầu tư vào khu vực này.

Riêng về đề xuất đầu tư khu công nghiệp chuyên sản xuất pin, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết hiện nay Hải Dương có nhiều khu công nghiệp đã hoàn thiện hạ tầng, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh của nhà đầu tư. Để sớm triển khai nhanh dự án tại tỉnh, doanh nghiệp sớm gửi đề xuất đầu tư về Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện các bước tiếp theo. Các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư về Hải Dương. Riêng khu vực sân golf, doanh nghiệp cần bố trí thời gian cùng với lãnh đạo tỉnh sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có chủ trương đầu tư cho dự án này. Ngoài các dự án trên, doanh nghiệp có thể tìm hiểu để đầu tư một số dự án khác tại Hải Dương.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Wooridul đầu tư vào Hải Dương