Phối hợp giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của nhân dân

25/09/2019 18:00

Đồng chí Vũ Văn Sơn yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân, những vấn đề phát sinh từ cơ sở.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Chiều 25.9, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh để triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội căn cứ vào nhiệm vụ đã đề ra trong chương trình công tác của từng cơ quan, đơn vị; căn cứ chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để bổ sung triển khai bảo đảm chất lượng, tiến độ. Tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục tham mưu tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, đặc biệt là Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phối hợp tham mưu kế hoạch nắm tình hình và tổng hợp ý kiến của nhân dân đóng góp vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ và xây dựng nhiệm vụ 5 năm tới để đưa vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về chủ trương, kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân lần 2 năm 2019; tổ chức hội thảo "Thực trạng công tác quản lý và cấp phép xây dựng, sửa chữa, trùng tu, tôn tạo các công trình tôn giáo trên địa bàn tỉnh".

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp quần chúng theo hướng tập trung cho cơ sở, bám sát địa bàn, bám dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với dân. Nâng cao chất lượng tổ chức, năng lực hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội và chất lượng đoàn viên, hội viên. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân; nắm chắc tình hình nhân dân để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo và chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân, những vấn đề phát sinh từ cơ sở...

Quý III vừa qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên và nhân dân. Các cuộc giám sát được tổ chức theo kế hoạch; chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh... Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức thành công. 

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Phối hợp giải quyết kịp thời kiến nghị chính đáng của nhân dân