Phải từ từ

23/11/2017 17:13

Vừa dựng xe trước cửa nhà văn hóa, ông Bắc vội tìm ông Nam nói chuyện.

- Ông có nghe nói gì về việc xử lý kỷ luật mấy ông cán bộ xã vì đánh bạc không?

- Tội ấy thì chỉ có khai trừ thôi, có gì mà phải hỏi. Cái này được nêu rõ trong quy định về thi hành kỷ luật Đảng rồi còn gì -  ông Nam ôn tồn nói.

- Đúng là quy định rất rõ rồi, nhưng cứ phải từ từ mới kỷ luật được ông ạ - ông Đông giờ mới góp chuyện. Tôi thấy bảo còn phải đợi phán quyết của tòa án rồi mới kỷ luật về Đảng các ông nhé!

- Nghĩ cũng lạ ông nhỉ? Rõ là phạm tội, bị bắt quả tang, cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án mà lại còn phải đợi tòa nữa mới kỷ luật được là sao? - ông Bắc bức xúc.

- Chẳng phải người ta chỉ bị coi là có tội sau khi có phán quyết của tòa án đó sao? - ông Đông nói.

- Đấy là những tội chưa rõ, chứ đây rõ là tội phạm quả tang rồi, đúng là không thể hiểu nổi - vẫn là tiếng ông Bắc.

- Còn nhiều chuyện khó hiểu và bực mình nữa cơ các ông ạ - ông Nam tiếp lời. Ví như ở huyện K., tôi nghe nói có 4 anh cán bộ bị kỷ luật sau khi có đơn tố cáo của công dân. Thế nhưng dân bảo họ kỷ luật mà cứ dấm dấm dúi dúi, tiếng là công khai mà người muốn biết cũng chẳng được biết. Đó là chưa kể, việc đáng xử lý ngay, họ cũng ngâm rõ lâu mới xử lý làm dân chúng cứ dài cổ đợi.

-  Đúng là trên làm một đằng dưới làm một nẻo các ông nhỉ! Tôi thấy Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp cuộc nào, kết luận gì là báo chí, truyền hình đưa tin ngay, rõ ràng, cụ thể từng vụ một. Chứ cứ như ở địa phương mình đã xử lý chậm lại còn giấu giấu giếm giếm, chỉ làm dân chúng thêm hoài nghi tính nghiêm minh của kỷ luật thôi - ông Bắc vẫn chưa hết bức xúc.

- Đúng là kỷ luật cán bộ thì phải thận trọng, tránh oan sai, tránh bỏ lọt người vi phạm, nhưng cái tư tưởng “muốn nhanh cũng phải từ từ” này kéo dài mãi cũng không ổn. Thôi thì chúng ta cứ mạnh dạn kiến nghị lên cấp trên về việc này trong các cuộc họp xem có cải thiện được tình hình không - ông Nam phân tích.

- Có lẽ phải vậy thôi! -  tất cả cùng đồng ý.

ĐỒNG CHÍ


(0) Bình luận
Phải từ từ