Náo nức ngày hội tòng quân

20/02/2019 14:33

 Sáng 20.2, hòa trong không khí sôi nổi đón mùa xuân mới, 2.600 thanh niên trong tỉnh phấn khởi, hăng hái lên đường nhập ngũ.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh động viên tân binh huyện Nam Sách lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân, người thân dự lễ giao quân, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đúng 7 giờ, 160 thanh niên của huyện Nam Sách đã có mặt đầy đủ tại sân vận động trung tâm huyện. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh đến từ rất sớm dự lễ và trực tiếp động viên các thanh niên. Đồng chí ân cần bắt tay, tặng hoa và căn dặn các thanh niên quyết tâm tiếp bước cha anh, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng tu dưỡng đạo đức, phẩm chất chính trị, chấp hành kỷ luật quân đội và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc.


Các tân binh phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Nét mặt biểu lộ quyết tâm sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ, thanh niên Vũ Văn Dũng ở xã An Sơn cho biết: "Em vừa tốt nghiệp đại học, đang đi làm tại một doanh nghiệp tư nhân, nhưng biết mình có tên trong danh sách khám tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này em đã chủ động sắp xếp công việc để khám tuyển. Khi biết mình trúng tuyển em rất vui. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao".

Bịn rịn nắm chặt bàn tay con trai trước giờ lên đường, chị Đặng Thị Viện - mẹ thanh niên Nguyễn Minh Tiệp ở xã Minh Tân nói: "Cháu vừa tốt nghiệp THPT nên còn non nớt, bỡ ngỡ, nhưng được gia đình động viên cháu đã mạnh mẽ, quyết tâm cao. Tôi tin tưởng cháu sẽ không phụ lòng mong mỏi của gia đình".


Năm nay, huyện Nam Sách được giao chỉ tiêu 160 thanh niên cho 7 đầu mối nhận quân. Toàn huyện có 65 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong đó trên 50% thuộc diện tạm miễn, hoãn.


Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa các thanh niên ở thị xã Chí Linh trước giờ lên đường nhập ngũ 

Trên Quảng trường Sao Đỏ (thị xã Chí Linh) cũng thật đông vui trong ngày giao quân. Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tới dự. Tranh thủ trước giờ diễn ra lễ giao quân, những người cha, người mẹ, người nông dân ân cần chăm chút, dặn dò con cháu mình quyết tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Động viên cháu ngoại Nguyễn Bình Dương, sinh năm 1997 lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Văn Bản, khu dân cư Tường (phường Văn An) dặn dò cháu trong quân ngũ phải rèn luyện tốt, tiếp nối truyền thống quê hương, truyền thống gia đình. "Gia đình tôi có 5 anh em đều tham gia kháng chiến chống Mỹ và trưởng thành trong quân ngũ. Tôi rất tự hào và tin rằng cháu tôi được rèn luyện qua quân ngũ sẽ trưởng thành cứng cáp hơn", ông Bản nói.  


Thanh niên Chí Linh lên đường nhập ngũ

Nắm chặt tay cậu con trai rắn rỏi trong bộ quân phục đang nở nụ cười tươi, chị Cao Thị Tâm ở thôn Đại, xã An Lạc chia sẻ: "Cháu rất muốn được tôi luyện trong môi trường quân đội để cứng cáp hơn. Thậm chí thấy bố mẹ lo lắng cháu còn động viên an ủi".     

Đợt giao quân này, thị xã Chí Linh có 225 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% so với chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, có 3 thanh niên là người dân tộc thiểu số, 11 thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Sau khi nhận những bó hoa tươi thắm, những lời dặn dò ân cần của đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã, đúng 8 giờ 10, các tân binh lên xe di chuyển về đơn vị.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tặng hoa các thanh niên nhập ngũ ở TP Hải Dương

Đại diện cho nhiệt huyết của tuổi trẻ thành phố, thanh niên Nguyễn Tùng Lam (khu 1, phường Bình Hàn) hứa sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện trong quân ngũ để nhanh chóng trưởng thành, tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc. Xúc động tiễn cháu ngoại lên đường, bà Phạm Thị Vân ở khu 2, phường Nhị Châu vội lau đi giọt nước mắt: "Mừng lắm vì cháu sẽ được tiếp bước cha, ông rèn luyện trong quân đội, nhưng cũng thương vì lần đầu cháu đi xa nhà. Mong cháu cố gắng, "chân cứng đá mềm", vượt khó khăn để nhanh chóng trưởng thành".        

Từ 6 giờ sáng, lãnh đạo các phường, xã, đông đảo nhân dân TP Hải Dương và người thân của 140 thanh niên thành phố nhập ngũ đã tập trung đông đủ, sẵn sàng ở khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh. Dự lễ giao quân và động viên thanh niên nhập ngũ, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tặng hoa, ân cần chúc các thanh niên sức khỏe, phát huy truyền thống của quê hương Thành Đông anh hùng, tích cực rèn luyện, xứng danh "bộ đội Cụ Hồ".


Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng tặng hoa tân binh Bình Giang 

Hòa chung khí thế ngày hội tòng quân, lễ giao nhận quân của huyện Bình Giang diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp. Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng dự và động viên thanh niên Bình Giang trước giờ nhập ngũ. Năm nay, huyện Bình Giang giao 175 tân binh cho 5 đơn vị đầu mối. Trong đó có 13 thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng. Huyện có 5 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong giây phút chia tay, dù quyến luyến nhưng tất cả các tân binh đều quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân Bình Giang gửi gắm.


Hai anh em sinh đôi Nguyễn Thắng Ba và Nguyễn Thắng Tư ở xã Hiệp An (Kinh Môn) cùng lên đường nhập ngũ

Nhân dân các xã, thị trấn của huyện Kinh Môn cũng đã đổ về Quảng trường trung tâm huyện từ rất sớm để tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng dự, tặng hoa và động viên các thanh niên nhập ngũ tại huyện Kinh Môn. Điểm đặc biệt trong lần giao quân này là có 2 anh em sinh đôi Nguyễn Thắng Ba và Nguyễn Thắng Tư (xã Hiệp An) đều nhập ngũ.

Xúc động trước giờ lên đường, thanh niên Nguyễn Thắng Ba chia sẻ: “Nhà em có 3 anh em trai. Anh trai của em đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Em thấy quân đội là môi trường tốt nhất để rèn luyện bản thân. Em hứa sẽ thực hiện nghiêm kỷ luật trong quân ngũ, chăm chỉ luyện tập để hoàn thành nhiệm vụ thật tốt”. Năm nay, huyện Kinh Môn giao 250 tân binh cho 7 đầu mối. Trong đợt này huyện có 2 tân binh là đảng viên.


Nhân dân, thân nhân tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

6 giờ sáng, khắp các ngả đường dẫn về sân vận động trung tâm huyện Ninh Giang rợp bóng cờ hồng và nhộn nhịp người đưa tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. Ngày nhận giấy báo điểm đỗ vào Khoa Thiết kế cầu đường Trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng là ngày em Đoàn Mạnh Đạt ở thôn Tân Thành, xã Tân Phong quyết tâm gác bút nghiên đi bộ đội. Đạt và người anh sinh đôi đều thi đỗ đại học trong năm vừa qua nhưng Đạt đã tạm gác lại chuyện học hành, lên đường nhập ngũ. "Thời gian đầu, bố mẹ và gia đình rất buồn khi em quyết định không đi học mà lên đường nhập ngũ. Dù vậy, thấy em quyết tâm cao nên gia đình đã ủng hộ. Em muốn môi trường quân đội sẽ rèn luyện thêm bản lĩnh và ý chí. Em tin rằng, nếu có quyết tâm và nghị lực thì học ở môi trường nào cũng sẽ thành công. Dù hơi lo lắng ở môi trường mới nhưng em luôn cảm thấy vinh dự, tự hào khi được góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc", Đạt chia sẻ.


Nhân dân, thân nhân tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ

Em Dương Văn Linh ở thôn Đoan Xuyên, xã Ninh Hòa là một trong 25 thanh niên của huyện Ninh Giang tình nguyện viết đơn nhập ngũ trong năm 2019. Trước giờ chia tay, nhận hoa của người yêu, Linh dặn dò: "Anh sẽ phấn đấu rèn luyện tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nghĩa vụ của người lính. Sau này xuất ngũ trở về, anh nhất định sẽ là người thanh niên giàu nghị lực, gương mẫu". Năm nay, huyện Ninh Giang có 255 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 237 thanh niên có tuổi đời từ 18 đến 21; có 18 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.


Thanh niên Hứa Văn Đạt ở xã Kim Lương (Kim Thành) bịn rịn chia tay người thân lên đường nhập ngũ

Tại huyện Tứ Kỳ, lễ giao nhận quân được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh huyện. Năm nay, huyện Tứ Kỳ giao 270 tân binh cho 6 đầu mối. Đây cũng là một trong những nơi có nhiều tân binh trẻ tuổi nhất với hơn 92% có độ từ 18- 21. Hơn 6 giờ sáng, hàng nghìn người từ khắp các xã, thị trấn trong huyện với cờ, hoa trên tay đã tiến về khu vực trung tâm huyện. Vinh dự đại diện cho các tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu cảm tưởng, tân binh Nguyễn Đình Dương ở xã Tây Kỳ hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương.


Giây phút xúc động chia tay thanh niên lên đường nhập ngũ ở Thanh Hà

Tại các huyện Kim Thành, Thanh Hà ngay từ sớm, hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn trong huyện liên tục phát đi các bản tin, ca khúc sôi nổi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Lối vào khu vực tiễn tân binh các huyện có đông đảo nhân dân và các em học sinh vẫy hoa đón chào. Các đồng chí lãnh đạo các huyện chúc các thanh niên luôn cố gắng, tích cực học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn. Đại diện các tân binh phát biểu cảm tưởng, hứa sẽ hoàn thành các nhiệm vụ địa phương và đơn vị giao.


Thanh niên Trần Quang Hiệp ở huyện Thanh Miện chia tay cháu nhỏ trước giờ lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Thanh Miện giao 236 tân binh cho 6 đơn vị nhận quân. Đây là địa phương có nhiều tân binh đạt sức khỏe loại 1 và số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện nhiều nhất tỉnh. Hơn 6 giờ sáng, hàng nghìn người từ khắp các xã, thị trấn đã tập trung ở sân vận động trung tâm huyện. Tranh thủ trước giờ giao quân, các tân binh tạm biệt người thân trước khi về đơn vị. Em Trần Quang Hiệp (sinh năm 2000) ở thôn Vĩnh Mộ, xã Lê Hồng chia sẻ: "Được gia đình động viên nên em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Em mong muốn sẽ trưởng thành hơn trong môi trường quân đội. Trước ngày lên đường, gia đình đã tổ chức bữa tiệc nhỏ để chia tay người thân và bạn bè. Em đã hứa với bố mẹ và người thân sẽ học tập và rèn luyện tốt ".


Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Sơn tặng hoa và động viên tân binh

210 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Cẩm Giàng cũng có mặt tại địa điểm tập trung từ sớm. Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Giàng biểu dương ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, gánh vác trọng trách vẻ vang với Tổ quốc; mong muốn các đồng chí tân binh sẽ phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ. Năm nay, 210 tân binh của huyện Cẩm Giàng sẽ nhận công tác tại 4 đơn vị gồm: Lữ đoàn 26 Quân chủng Phòng không-Không quân, Trung đoàn 101 Sư 325, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.


Mẹ của một tân binh ở Gia Lộc chuẩn bị bánh, sữa cho con trước khi lên đường nhập ngũ

Tại huyện Gia Lộc, lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, ấn tượng. Ngay từ sáng sớm 220 tân binh đã có mặt tại sân vận động trung tâm huyện để sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy thắp lửa truyền thống, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nổi trống mở màn cho lễ giao nhận quân. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện đại diện các tổ chức chính trị, xã hội trong huyện căn dặn các chiến sĩ trẻ nêu cao tinh thần yêu nước, khắc phục khó khăn, chịu đựng gian khổ, tự giác phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Gia Lộc anh hùng. Năm nay huyện Gia Lộc giao 220 tân binh cho 6 đầu mối giao nhận quân.

8 giờ 30, 12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh hoàn thành việc giao nhận quân năm 2019, bảo đảm đủ quân số. Toàn tỉnh đã giao 2.600 thanh niên cho 12 đầu mối đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Trong đó, có 81% số thanh niên từ 18-21 tuổi; 91% số thanh niên có sức khỏe loại 1 và 2; 94% có trình độ THCS, THPT và đại học; 2 thanh niên là đảng viên; 194 thanh niên là con đảng viên; 3 thanh niên người dân tộc thiểu số.

NHÓM PV

(0) Bình luận
Náo nức ngày hội tòng quân