​Nâng cao chất lượng tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05

25/05/2018 18:29

Để việc tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 có hiệu quả và sức hấp dẫn, cần tuyên truyền về thực tiễn sinh động, về những gương sáng quanh ta.


Các đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05


Sáng 25.5, tại Đồng Nai, Tạp chí Tuyên giáo đã tổ chức hội nghị cộng tác viên toàn quốc và toạ đàm với chủ đề: “Nâng cao chất lượng tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW” trên Tạp chí Tuyên giáo. 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Đồng Nai, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố và một số báo Đảng địa phương.

Nhiều ý kiến tại cuộc tọa đàm cho rằng, để việc tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị có hiệu quả và sức hấp dẫn, cần tuyên truyền về thực tiễn sinh động, về những gương sáng quanh ta; giảm bớt những bài mang tính lý luận. Từng bài viết phải có lượng thông tin cao, súc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Trước những thông tin “nóng”, có nhiều ý kiến trái chiều, được dư luận quan tâm, cần có định hướng thông tin kịp thời, dẫn dắt dư luận ngay theo chiều chính thống, tránh để thông tin sai trái, xuyên tạclan tràn trong nhân dân. Trong tuyên truyền, kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó “xây” là chính, giải quyết vấn đề tư tưởng, tâm trạng xã hội, những bức xúc của nhân dân. Những bức xúc của dân không được giải quyết, khó thuyết phục được dân; niềm tin của dân không có, công tác tuyên truyền rất khó. Để báo chí làm tốt công tác tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng nói chung và Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Chỉ thị 05 nói riêng, phải có điều kiện về cơ chế và có thực tiễn sinh động; phải có sự quan tâm, tạo điều kiện về cung cấp thông tin…

HẢI HƯƠNG

(0) Bình luận
​Nâng cao chất lượng tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05