Năm mới, thắng lợi mới!

01/01/2020 06:08

Với bản lĩnh, kinh nghiệm sau nhiều năm đổi mới cùng kết quả đạt được của năm 2019, chúng ta tự tin vững bước vào năm mới 2020.


Đường trục Bắc - Nam hoàn thành mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương phía nam tỉnh Hải Dương

Năm 2019 với quyết tâm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh nhà đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 11 trong tổng số 16 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Kinh tế tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra, đạt 8,6%. Công nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò động lực tăng trưởng kinh tế. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng cao so với năm trước. Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh đã có 201 trong tổng số 220 xã (trước khi sắp xếp, sáp nhập) đạt chuẩn. Đặc biệt năm 2019, có thêm 5 huyện, thành phố hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

Sự nghiệp phát triển đô thị gặt hái nhiều thành quả. TP Hải Dương trở thành đô thị loại I. Thị xã Chí Linh được công nhận là thành phố. Huyện Kinh Môn lên thị xã. Qua sắp xếp, sáp nhập, toàn tỉnh giảm 30 đơn vị hành chính cấp xã và 135 thôn, khu dân cư, bảo đảm ổn định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, quân sự địa phương tiếp tục được củng cố, tăng cường.

Những kết quả đạt được của năm 2019 là nền tảng vững chắc, tạo đà quan trọng để tỉnh nhà tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm tới.

Bước vào năm 2020 với những dự cảm tốt lành dù những thời cơ, thuận lợi và thách thức vẫn đan xen. Những hạn chế, những chỉ tiêu chưa đạt của năm qua để lại những bài học sâu sắc. Mục tiêu tăng trưởng 8,5% là rất nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực và quyết tâm cao hơn để vượt qua. Nền kinh tế đang đà tăng trưởng, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện nhưng chưa thực sự thuận lợi, cải cách hành chính vẫn là điểm nghẽn gây cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư còn chậm. Kỷ luật hành chính ở một số nơi chưa thật nghiêm, công việc còn trì trệ. Trật tự, an toàn xã hội dù được giữ vững nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Tai nạn giao thông chưa được kiềm chế, năm qua vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gây nhiều đau thương, mất mát.

Năm 2020 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, có ý nghĩa quan trọng, góp phần quyết định thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Để thực hiện được các mục tiêu đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đòi hỏi chúng ta phải chủ động, linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành.

Các cấp, các ngành, các đoàn thể, địa phương phối hợp chặt chẽ để tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực, trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu của năm mới. Cần quyết liệt hơn nữa để tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Với bản lĩnh, kinh nghiệm sau nhiều năm đổi mới cùng kết quả đạt được của năm 2019, chúng ta tự tin vững bước vào năm mới 2020.

Năm mới, thắng lợi mới!

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Năm mới, thắng lợi mới!