Lướt Facebook trong khi họp chi bộ

01/11/2018 15:38

​Đang điều hành buổi sinh hoạt chi bộ, đột nhiên anh An - Bí thư chi bộ dừng lại hồi lâu không nói gì, chỉ quan sát mọi người.

Anh Thành - Phó Bí thư chi bộ ngồi bên rất ngạc nhiên, vội lấy tay hích anh An. Lúc này, anh An mới chậm rãi hỏi:

- Các đồng chí có biết vì sao tôi tạm dừng các nội dung cuộc họp nãy giờ không?

Lúc này các đảng viên khác mới bắt đầu hướng ánh mắt chú ý về phía anh An. Anh An nói:

- Tôi mới lãnh đạo chi bộ ta mấy tháng nay, thay đồng chí Vịnh đã chuyển công tác. Sinh hoạt cùng các đồng chí qua một thời gian, tôi nhận thấy một điểm là khi các đồng chí trong ban chi ủy thay nhau điều hành, phổ biến các nội dung họp chi bộ thì phần lớn các đồng chí đảng viên lại chỉ chăm chú vào chiếc điện thoại. Người thì lướt Facebook, người thì đọc báo hay chơi trò chơi. Các đồng chí chú tâm vào điện thoại như thế ắt hẳn không thể tập trung lĩnh hội các nội dung của cuộc họp được.

Nghe anh An nói, anh Thành gật đầu đồng tình rồi tham gia ý kiến:

- Tôi hoàn toàn đồng tình với ý kiến của đồng chí Bí thư chi bộ. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới phần thảo luận của chi bộ ta thường kém sôi nổi. Cuộc sinh hoạt chi bộ nào quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy đồng chí trong ban chi ủy hoặc là cán bộ chủ chốt các phòng tham gia đóng góp ý kiến. Các đồng chí khác hầu như không tham gia hoặc chỉ tham gia khi được chỉ định phát biểu.

- Theo tôi ngoài việc các đảng viên không tập trung trong cuộc họp còn một nguyên nhân nữa dẫn tới phần thảo luận kém sôi nổi là do mọi người không chịu nghiên cứu kỹ tài liệu mà ban chi ủy đã gửi trước các cuộc sinh hoạt chi bộ. Không nghiên cứu nên khi họp mới ngại phát biểu, nếu có được chỉ định cũng chỉ tham gia kiểu chiếu lệ chứ chất lượng ý kiến không cao - chị Minh, chi ủy viên lên tiếng.

- Theo các đồng chí ta nên làm thế nào để khắc phục tình trạng này?- anh An đặt vấn đề.

- Trong nhiều cuộc họp, chủ tọa thường yêu cầu những người tham dự tắt điện thoại di động. Tôi nghĩ chúng ta cũng nên làm thế.

- Nhưng với đặc thù công việc ở cơ quan ta thường xuyên có người dân, đại diện doanh nghiệp liên hệ trao đổi công việc, nếu tất cả đều tắt điện thoại di động thì không ổn - anh Chuyển băn khoăn.  

- Chúng ta đều là đảng viên nên tôi nghĩ không cần thiết phải làm đến mức ấy. Tôi nêu vấn đề này ra chỉ vì muốn các đồng chí nêu cao ý thức, tập trung hơn khi họp chi bộ. Bởi mỗi tháng thời gian họp chi bộ chỉ vài tiếng, các nội dung triển khai đã được ban chi ủy chuẩn bị rất kỹ. Sau khi họp, các đảng viên còn có trách nhiệm phổ biến tới quần chúng trong chi bộ, rồi triển khai thực hiện. Nếu trong cuộc họp các đồng chí không chú ý lĩnh hội chủ trương, nghị quyết của chi bộ thì quá trình triển khai làm sao thuận lợi được.

Các đảng viên nghe thế đều đồng tình. Không ai bảo ai, mọi người đều cài chế độ rung rồi đặt điện thoại lên phía trước để chăm chú vào cuộc họp.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lướt Facebook trong khi họp chi bộ