Lan tỏa những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

30/05/2020 14:04

Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu đoàn viên, thanh niên và lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam.


Đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI năm 2020 chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Kim Liên. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Sáng 30.5, đoàn đại biểu Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI năm 2020 đã làm Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Đến dự Lễ báo công có các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An.

Các đại biểu dự Đại hội đã dâng hương, dâng hoa và báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh về những suy nghĩ đẹp, hành động tốt, việc làm thiết thực, ý tưởng sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay trong việc học tập và làm theo Bác.

Thay mặt 401 đại biểu tham dự Đại hội, bạn Hà Thị Tường Vy (đại biểu TP Cần thơ) xúc động nói: “Kể từ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V đến nay, chúng cháu đã cùng nhau lập nhiều thành tích, thực hiện hàng trăm nghìn công trình, phần việc thanh niên đóng góp cho đất nước như mong muốn cuối cùng của Bác trong bản Di chúc thiêng liêng.”

Tại Đại hội lần này có một gương mặt đặc biệt là bạn Nguyễn Ngọc Hà (sinh năm 1987) đến từ Đồng Nai.

Ngọc Hà là tấm gương tiêu biểu vượt lên số phận để thành công trong cuộc sống.

Dù là một người khuyết tật, bằng những nỗ lực không ngừng, Ngọc Hà vươn lên tạo dựng được công ty chuyên trong lĩnh vực thiết kế mang tên Công ty TNHH Xu hướng Việt-Vinatrends truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp.


Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho bạn Nguyễn Ngọc Hà. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Lần đầu tiên được đến thăm quê hương Bác Hồ, Ngọc Hà chia sẻ khi tham quan bãi biển Cửa Lò càng thấy cái nghĩa tình của người dân Nghệ An.

Trên chuyến taxi, em để quên điện thoại trên xe khi trở về khách sạn. Không biết làm thế nào để liên lạc nhưng một lúc sau, chú lái xe taxi đã mang điện thoại đến tận khách sạn trả lại.

Qua câu chuyện của mình, em cảm nhận người dân xứ Nghệ rất tuyệt vời, cởi mở và nhiệt tình. Đó là ấn tượng sâu sắc đọng lại trong em dù là hành động nhỏ, giản dị.

Sau Lễ báo công, các đại biểu chia thành các nhóm thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn như: tặng sân chơi thiếu nhi tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn…; tặng quà và học bổng cho các gia đình có công với cách mạng, các học sinh học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ với tổng trị giá gần 400 triệu đồng.


Đại diện Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng sân chơi thiếu nhi tại xóm 4, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI tuyên dương 401 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020 diễn ra tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh trong hai ngày 30 và 31.5.

Đây là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.

Điểm mới năm nay là số lượng đại biểu tăng so với kỳ Đại hội trước (kỳ Đại hội lần thứ V là 336 đại biểu) với độ tuổi trung bình trẻ hơn 2 tuổi (26,74 tuổi), chất lượng đại biểu đồng đều.

Đại hội tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020, tạo hiệu ứng lan tỏa và ảnh hưởng tích cực tới thanh thiếu nhi cả nước.

Tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người đã trở thành lẽ sống của triệu triệu đoàn viên, thanh niên và lớp lớp thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác